Sắc màu Cuộc Sống

Ấm lòng bữa cơm tất niên của phạm nhân 'sang' gấp 5 lần ngày thường

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Năm 2018 là năm thứ 8, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An tổ chức bữa cơm tất niên sớm dành cho phạm nhân đang thi hành án tại đây vào khoảng 25 tháng Chạp.

Đã thành thông lệ cứ vào 25 tháng Chạp hàng năm, Trại giam Công an tỉnh Nghệ An đóng tại Đặng Thai Mai, Nghi Kim (TP.Vinh) lại tổ chức bữa cơm tất niên sớm cho các phạm nhân đang thi hành án tại đây.

Gần 17h chiều ngày 10/2 (25 Tết), 20 mâm cơm tất niên đã được chuẩn bị xong. Tất cả các món ăn đều do phạm nhân tự chế biến từ các nguyên liệu có sẵn trong trại là thành quả lao động cải tạo của họ trong quá trình thụ án tại đây.

Hơn 100 phạm nhân quây quần bên mâm cơm tất niên. Ảnh: Phạm Bằng

Mâm cơm tất niên đầy ắp hương vị Tết cổ truyền của dân tộc như bánh chưng, dưa hành, cá kho, thịt kho đông… Dưới sắc thắm của hoa đào, hơn 100 phạm nhân quây quần bên nhau vui vẻ ăn uống như những người thân trong gia đình.

Sau khi ăn uống xong, các phạm nhân vui vẻ trò chuyện với cán bộ Trại giam. Được biết ban đầu khi mới vào trại, nhiều phạm nhân cảm thấy bế tắc, chán nản nhưng nhờ sự quan tâm, động viên kịp thời của các cán bộ quản giáo, họ đã lấy lại được niềm tin, yên tâm cải tạo.

Mâm cơm tất niên “sang: gấp 5 lần ngày thường. Ảnh: Phạm Bằng

Theo Trung tá Vũ Duy Nguyên - Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An, bữa cơm là tấm lòng của cán bộ quản giáo vừa động viên các phạm nhân đang thi hành án tại đây tiếp tục phấn đấu trong cải tạo lao động để được giảm án sớm trở về với gia đình, xã hội.

Được biết, đây là năm thứ 8 Trại giam Công an tỉnh Nghệ An tổ chức tất niên sớm cho các phạm nhân. Để tạo điều kiện cho các phạm nhân được đón Tết ấm cúng, lãnh đạo trại giam đã nâng mức khẩu phần ăn gấp 5 lần ngày thường.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất