Sắc màu Cuộc Sống

Lời khai nghi phạm phóng hỏa đốt nhà trọ ở TP.HCM khiến 3 người tử vong

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đối tượng Phan Văn Quang khai nhận, thời gian gần đây, Quang và chị D. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Do đó, Quang nảy sinh ý định phóng hoả đốt nhà trọ của chị D..

Chiều 13/6, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án hình sự và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Phan Văn Quang (hay còn gọi là Cụt, 55 tuổi, ngụ tỉnh Long An). Quang là nghi phạm thực hiện vụ phóng hoả đốt phòng trọ khiến 3 người tử vong.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VietNamNet

Làm việc với cơ quan Công an, Quang khai nhận hành vi phạm tội của mình. Quang cho hay, hắn và chị Đ.T.D. (35 tuổi, ngụ quận Bình Tân) trước đó có quan hệ tình cảm với nhau. Thời gian gần đây, Quang và chị D. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Do đó, Quang nảy sinh ý định phóng hoả đốt nhà trọ của chị D..

Rạng sáng 12/6, Quang đi xe máy đến nhà trọ của chị D. ở con hẻm đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP. HCM rồi châm lửa đốt phòng. Sau đó, Quang bỏ xe máy lại rồi chạy bộ thoát khỏi hiện trường. Tiếp đó, Quang bỏ trốn về huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang lẩn trốn.

Sáng 13/6, trinh sát công an phát hiện Quang nên đã bắt giữ di lý về TP. HCM để phục vụ việc điều tra.

Căn nhà trọ nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Nhịp sống Việt

Như thông tin đã đưa trước đó, rạng sáng 12/6, người dân sinh sống ở khu vực phát hiện lửa bốc lên từ căn nhà trọ nên đã hô hoán, tìm cách dập lửa.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt tiến hành chữa cháy và phát hiện có 3 người tử vong bên trong nhà trọ. Các nạn nhân là chị Đ.T.D (35 tuổi) và 2 cháu chị D. là Đ.V.Th (13 tuổi) và L.V.H (12 tuổi), tử vong do bỏng và ngạt khí.

Qua trích xuất camera tại khu vực hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện vào lúc 1h30 ngày 12/6, có một đối tượng chạy xe máy đến khu vực nhà trọ. Người này đặt các thùng xốp nhỏ tại khu vực phòng trọ và châm lửa đốt. Sau khi gây án, đối tượng bỏ lại xe máy chạy bộ rời khỏi hiện trường.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất