Lo sợ con nhiễm virus corona, hàng loạt phụ huynh ở Hà Nội đón học sinh về nhà

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nhiều trường tại thủ đô Hà Nội đã đồng loạt đeo khẩu trang cho học sinh phòng chống dịch corona. Bên cạnh đó nhiều phụ huynh cũng đã đến lớp đón con em mình về nhà.

Ngày 31/1, để chủ động phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây nên, nhiều trường học tại Hà Nội đã đề nghị tất cả học sinh, giáo viên đeo khẩu trang khi đến lớp. Bên cạnh đó nhà trường cũng yêu cầu học sinh rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn để tăng cường phòng chống dịch bệnh lây lan.

Học sinh rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn để tăng cường phòng chống dịch bệnh lây lan.

Cụ thể, để phòng chống nCoV tại trường THCS và THPT M.V. Lômônôxốp đã tiến hành phun thuốc diệt trùng ở 71 lớp, các phòng học chuyên đề, thư viện…. xong trước 10h00 chủ nhật ngày 2/2/2020.

Cùng với đó là chuẩn bị đầy đủ: cặp nhiệt độ, khẩu trang y tế, sổ sách theo dõi chặt chẽ danh sách học sinh có biểu hiện sốt (ở gia đình và ở trường).

Đồng thời, kiểm tra thường xuyên các khu vực vệ sinh nhà trường, kiểm tra các bình chứa xà phòng rửa tay cho học sinh.

Khu vực vệ sinh của trường được kiểm tra thường xuyên

Về công tác bán trú thì nhà trường luôn luôn đảm bảo cơm, canh nóng cho học sinh, yêu cầu học sinh rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi ăn và mở rộng cửa lớp thường xuyên để không khí lưu thông.

Tại trường THCS - THPT Pascal (Hà Nội), thầy Quàng Văn Phong - phó hiệu trưởng cho biết, nhà trường đã tiến hành phun thuốc khử trùng, khuẩn ở tất cả các phòng học, xe đưa đón các học sinh. Đồng thời tiến hành phát khẩu trang miến phí cho các con, vệ sinh lại khu ăn uống, tăng cường tuyên truyền cho học sinh về mức độ nguy hiểm và biện pháp phòng chống bệnh.

Sáng nay chỉ có khoảng 200/1000 học sinh nhà trường đến lớp và đến trưa nay thì hầu hết phụ huynh đã đến đón con về. Về công tác bán trú thì nhà trường luôn luôn đảm bảo cơm, canh nóng cho học sinh, yêu cầu học sinh rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi ăn và mở rộng cửa lớp thường xuyên để không khí lưu thông.

Chỉ có khoảng 200/1000 học sinh nhà trường đến lớp sáng nay

Sáng nay tại trường THCS- THPT M.V. Lômônôxốp có 249/2475 học sinh nghỉ học.

Tại trường THCS - THPT Pascal (Hà Nội), thầy Quàng Văn Phong - phó hiệu trưởng cho biết, nhà trường đã tiến hành phun thuốc khử trùng, khuẩn ở tất cả các phòng học, xe đưa đón các học sinh. Đồng thời tiến hành phát khẩu trang miến phí cho các con, vệ sinh lại khu ăn uống, tăng cường tuyên truyền cho học sinh về mức độ nguy hiểm và biện pháp phòng chống bệnh. Sáng nay chỉ có khoảng 200/1000 học sinh nhà trường đến lớp và đến trưa nay thì hầu hết phụ huynh đã đến đón con về.

Trước tình hình dịch bệnh corona đang diễn biến phức tạp, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Học sinh đeo khẩu trang trong lớp

Trong trường hợp trẻ sốt thì yêu cầu các nhà trường, phụ huynh cho con nghỉ học để đến các bệnh viện, trung tâm y tế khám và quay trở lại trường khi có chứng nhận kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, ngành giáo dục chỉ yêu cầu nghỉ học với những trường hợp sốt, còn không thực hiện cho học sinh nghỉ toàn thành phố.

ngành giáo dục chỉ yêu cầu nghỉ học với những trường hợp sốt

“Tinh thần chung trong chỉ đạo và cả cuộc họp khẩn trực tuyến sáng nay 31/1, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ lưu ý các trường việc thực hiện nghiêm các phương án phòng trách dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và văn bản của Sở trước đó.

Khuyến khích các giáo viên, học sinh các trường đeo khẩu trang trong thời gian ở trường. Cùng đó, khuyến khích các gia đình chuẩn bị cho trẻ sử dụng bình đựng nước cá nhân để hạn chế việc trẻ uống chung cốc.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất để các phòng y tết của các quận, huyện đến phun thuốc khử trùng. Theo kế hoạch, 100% các trường học trên địa bàn thành phố sẽ được phun thuốc khử trùng và hoàn tất trong 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật tuần này”, ông Dũng thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất