Sắc màu Cuộc Sống

'Cá chết đóng thùng xốp': Không nên hoang mang!

Liên Thảo
Chia sẻ

Cộng đồng mạng đang truyền tay nhau những bức ảnh cá Hồ Tây chết được đóng trong các thùng xốp với những bình luận trái chiều.

Những bức hình chụp lại cảnh một người đàn ông và một người phụ nữ đang đứng cạnh thùng rác, nhặt những con cá chết ở hồ Tây được các công nhân vệ sinh môi trường gom lại và cho vào thùng xốp đóng kín.

Đây là hình ảnh do một người chụp được sáng 4/10 tại khu vực đường Nguyễn Đình Thi (gần Hồ Tây), sau đó đăng trên trang cá nhân. Ngay lập tức, những hình ảnh có phần gây sốc này nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

untitled

Bài chia sẻ khiến nhiều người hoang mang.

123

Các bà nội trợ bày tỏ lo ngại.

Khi mới có hiện tượng cá chết ở Hồ Tây, nhiều người chủ quan đã vớt về ăn. Tuy nhiên, đến lúc cá chết hàng loạt, thì các cơ quan quản lý đã cảnh báo người dân không nên sử dụng làm thực phẩm cho người và vật nuôi. Vì thế, khi hàng tấn cá chết được vớt lên bờ, đa số được cơ quan chức năng mang đi tiêu huỷ, số ít được người dân lấy về làm phân bón cho cây trồng.

Mặc dù vậy, hành động cho cá vào thùng xốp có bọc ni lông bên trong của đôi nam nữ trong bức ảnh khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi. Bởi, nếu chỉ lấy cá chết về bón ruộng thì không cần đựng cẩn thận như thế.

img_4188-660x440

Vài ngày trước, cá được gom bán cho chủ vườn cây cảnh để làm phân bón thường được đựng trong các bao tải như thế này…

img_4185-660x440

… rồi được chất lên xe máy chở đến các vườn cây cảnh…

Vì số cá chết được đóng cẩn thận trong thùng xốp giống như đang được ướp lạnh khiến cư dân mạng đặt ra nhiều nghi vấn.

Vì thế, bức ảnh cá chết được đóng cẩn thận trong thùng xốp khiến cư dân mạng đặt ra nhiều nghi vấn.

Tuy nhiên, nội dung những bức ảnh trên mới chỉ dừng lại ở mức nghi vấn. Việc chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng rõ ràng sẽ khiến dư luận hoang mang, không những vậy, nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống mưu sinh của những tiểu thương bán hàng chân chính.

Chúng tôi sẽ tìm hiểu và đưa thêm thông tin về sự việc này!

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất