Sắc màu Cuộc Sống

Lễ hội âm nhạc EDM tại Thảo Cầm Viên - sửng sốt với chương trình mạo hiểm nhất thế kỷ!

Cường Ngô
Chia sẻ

Làn sóng phản đối dành cho lễ hội EDM ở Thảo Cầm Viên đang tăng dần vì nhiều người cho rằng không nên xâm phạm một cách thô lỗ đến nơi bảo tồn và nghiên cứu về động, thực vật ở TP HCM.

Mới đây, trên trang fanpage Escape Music Festival đã đăng tải địa điểm chính thức diễn ra Lễ hội Halloween diễn ra vào ngày 29 - 30/10/2016, quy tụ hơn 40 000 khán giả tại Thảo Cầm Viên (quận 1, TP HCM). Thông tin gây sốt trên facebook ngày hôm nay!

14302987_676501292507762_1564346073_n

Một trang fanpage đã đăng tải thông tin chính thức.

Theo chia sẻ của quản trị viên fanpage, đây là lễ hội âm nhạc EDM lớn với những hoạt động vui chơi giải trí xuyên suốt từ 12 giờ trưa đến khuya. Sự kiện có sự góp mặt của huyền thoại âm nhạc Trance Andy Moor cùng một số ca sĩ nữ ở Việt Nam như Tóc Tiên, Khởi My, Đông Nhi, Bảo Thy…

221

Ngay sau khi BTC thông báo Thảo Cầm Viên là địa điểm tổ chức diễn ra lễ hội âm nhạc điện tử này, rất nhiều người đã lên tiếng phản đối. Họ cho rằng đây là công viên bảo tồn động vật - thực vật có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới, nơi đây sẽ không phù hợp để tổ chức lễ hội âm nhạc điện tử với số lượng người quá đông như vậy và những âm thanh chát chúa suốt đêm.

Một tài khoản facebook chia sẻ, Thảo Cầm Viên được người Pháp xây dựng để trở thành một khu vườn (bảo tồn) động - thực vật thời kỳ Pháp thuộc địa hóa Đông Dương, đó là lý do khiến sự kiện này nên di dời đến nơi khác. Ban tổ chức không được xâm phạm một cách thô lỗ như việc tổ chức sự kiện quá sức ồn ào như vậy ở Thảo Cầm Viên.

Thảo Cầm Viên là nơi không chỉ phục vụ cho mục đích giáo dục, bảo tồn và nghiên cứu, mà hình thức lưu trữ “hiện vật” cũng thể hiện ý chí, sự văn minh và lòng biết ơn của con người như việc chúng ta đã làm với các Viện Bảo Tàng, lăng tẩm, Chùa chiền hay Nhà Thờ, Thánh Đường“, độc giả này nhấn mạnh.

w

Thực chất khi tới các khu bảo tồn thiên nhiên con người luôn cảm nhận được lòng biết ơn vì mẹ thiên nhiên vĩ đại đã cho phép chúng ta tồn tại ở trên hành tinh này. Thực tế, dù chỉ là một cuộc đi dạo nhỏ và nhìn ngắm các bảo bối trong hoàn cảnh này, chúng ta sẽ hiểu nó quan trọng không kém các cơ quan đã đề cập ở phía trên.

Hãy thử tưởng tượng, tại sao trẻ em các nước văn minh lại được dạy là phải yêu thiên nhiên, yêu động vật, sống hòa mình với thiên nhiên? Đó là để bảo vệ tương lai của loài người, sống để cho người khác (con cháu chúng ta) còn có cơ hội được sống.

Đó là lý do khiến nhiều người có cảm giác phẫn nộ khi biết được thông tin sẽ thực hiện một chương trình ca nhạc sôi động ở vườn thú, cũng giống như việc không thực hiện một chương trình ca nhạc ở viện bảo tàng, lăng tẩm, đền đài, chùa chiền, nhà thờ hay thánh đường? Ngoài ra, việc tập trung một số lượng người khổng lồ sẽ làm mất mỹ quan ở Thảo Cầm Viên.

Chuyện kinh doanh lời lỗ của Thảo Cầm Viên không quan trọng, vì nhiệm vụ của nó không phải là để kinh doanh, tiền thuế của người dân thành phố này đóng vào một phần để giúp duy trì nó.

Nếu bạn ở TP HCM lâu mà chưa đi Thảo Cầm Viên, thì thôi tranh thủ cuối tuần nhớ đi, biết đâu được với cái kiểu làm chính sách kiểu này, sắp tới các bạn chỉ đi dạo được dưới mấy tòa nhà chọc trời ở Nguyễn Bỉnh Khiêm mà thôi“, một độc giả bình luận.

Thông tin mới nhất mà Saostar cập nhật, trước áp lực của nhiều người, BTC đã quyết định thay đổi kế hoạch và dời chương trình sang một địa điểm mới. Có thể nói, đây là thành quả tốt đẹp nhờ vào sự nhiệt thành của người Sài Gòn nói chung và các bạn trẻ yêu thiên nhiên, bảo vệ động vật nói riêng.

untitled

Thông báo mới nhất được cập nhật trên trang tin chính thức của lễ hội vào chiều nay.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất