Sắc màu Cuộc Sống

Lễ hội chọi trâu Hải Lựu quá tải khách tham dự khi mở cửa miễn phí

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Lễ hội chọi trâu Hải Lựu (Sông Lô, Vĩnh Phúc) năm nay mở cửa miễn phí khiến lượng du khách đổ về xem hội quá tải. Bên cạnh đó, việc "chặt chém" của các hộ kinh doanh quanh khu vực lễ hội lại tái diễn.

Ngày 3-4/3, Lễ hội chọi trâu Hải Lựu (Sông Lô, Vĩnh Phúc) đã diễn ra thu hút hàng nghìn du khách thập phương tới tham dự. Tuy nhiên, do ban tổ chức lễ hội mở cửa miễn phí nên khiến lượng khách kéo về quá đến, dẫn đến quá tải trên khán đài.

Từ rất sớm ngày 4/3, các du khách đã kéo đến sân chính nơi diễn ra chọi trâu rất đông, các khán đài hầu như chật kín người.

Bất cứ khu vực nào cũng chật kín chỗ ngồi. Để đảm bảo trật tự an ninh cho lễ hội, số lượng công an được tăng cường giữ lên tới 200 đồng chí.

Nhiều người dân phải trèo lên ban công các căn nhà cao tầng để theo dõi lễ hội.

Theo Ban chỉ đạo Lễ hội chọi trâu Hải Lựu 2018 thông tin lượng người tham gia lễ hội năm nay đông gấp 1,5 lần mọi năm, các khán đài đều rơi vào tình trạng quá tải. Thậm chí, ban tổ chức phải đóng cửa để hạn chế dòng người đổ về sân.

Theo tục lệ những năm trước, trâu chọi sẽ bị giết lấy thịt ngay sau trận đấu. Tuy nhiên, tại lễ hội năm nay, các chủ trâu có quyền giữ lại trâu nếu không muốn giết thịt.

Mở cửa miễn phí, lễ hội chọi trâu thu hút rất đông người xem.

Những con trâu chiến tại lễ hội

Năm nay, chủ nhân của trâu thua cuộc có quyền không giết thịt chúng.

Bên cạnh những thông tin xoay quanh lễ hội, một vấn đề đáng nhắc đến nữa chính là chi phí gửi xe tại các điểm trông giữ xe lại được dịp “chặt chém” du khách trong hai ngày diễn ra lễ hội. Trong đó giá cả từ 100.000 đồng/ô tô và 20.000 -30.000 đồng/xe máy.

Mặc dù phí gửi xe tăng cao nhưng các bãi xe vẫn chật kín, nhiều bãi xe cách khá xa khu vực chính diễn ra chọi trâu nhưng vẫn đông nghẹt du khách gửi và phải đi bộ vào xem hội.

Gía giữ xe ô tô tại bãi là 100.000 đồng/chiếc

Nhiều người phải đi bộ vào xem hội.

Về vấn đề này, trao đổi với Lao Động, ông Hà Thanh Loan, Trưởng Ban chỉ đạo Lễ hội chọi trâu Hải Lựu 2018, cho biết: “Theo quy định, giá gửi xe theo đúng giá niêm yết của Hội đồng nhân dân tỉnh: xe đạp 1.500 đồng/xe, xe máy 3.000 đồng/xe, ô tô 10.000 nghìn đồng/xe.Do lượng khách quá đông, Ban tổ chức cũng không thể kiểm soát hết được, nếu có địa điểm trái quy định và được phản ánh chúng tôi sẽ xử lí nghiêm khắc ngay sau khi lễ hội kết thúc”. 

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất