Sắc màu Cuộc Sống

Lê Công Vinh chính thức tuyên bố giã từ bóng đá

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Bước vào phòng thay đồ, cả đội tuyển Việt Nam đã khóc như mưa khi đội trưởng Công Vinh chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá sau trận hòa 2-2 với Indonesia.

Trước khi AFF Cup 2016 diễn ra, chân sút số 1 lịch sử bóng đá Việt Nam đã quyết định chia tay đội tuyển quốc gia sau giải đấu này.

Công Vinh rơm rớm nước mắt khi hát quốc ca.

Tuy nhiên, sau trận hòa 2-2 đầy cay đắng và nước mắt trước Indonesia ở lượt về bán kết AFF Cup 2016, thủ quân của đội tuyển Việt Nam đã quá đau buồn và quyết định nói lời giã từ sự nghiệp sân cỏ sau hơn 12 năm chơi bóng chuyên nghiệp.

0812cv1

Lời tuyên bố chia tay của Công Vinh được nói ra trong nước mắt ở phòng thay đồ của đội tuyển trước sự chứng kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng toàn đội. Cả đội đã không ai bảo ai, cùng khóc như mưa. Còn Đình Luật và Thành Lương cũng nói lời chia tay đội tuyển.

Bóng đá đã mang đến cho Công Vinh rất nhiều vinh quang và là cầu thủ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, nhưng cái kết sự nghiệp của CV9 lại kết thúc trong buồn đau và nước mắt. “Nghiệt ngã quá, cay đắng quá anh ạ.” - Công Vinh nói ngắn gọn về quyết định chia tay sự nghiệp của mình.

0812cv2

Trước trận đấu, ngồi trò chuyện với Vinh, mới thấy được khát khao lớn như thế nào của cầu thủ đã giành được tất cả những danh hiệu trong sự nghiệp của mình. Vinh bảo 12 năm chơi bóng nhưng chưa bao giờ anh lại hồi hộp lại khát khao đến thế. “Mỗi khoảnh khắc ra sân lúc này với tôi quý giá biết chừng nào. Chắc chắn tôi sẽ chạy, sẽ đá đến nằm trên sân cũng được. Tôi không cần gì cả, chẳng cần danh hiệu hay kỷ lục gì, mà chỉ cần 1 lần nữa được đá trận chung kết thôi là sự nghiệp của tôi đã quá mỹ mãn rồi. Đã 8 năm rồi, bóng đá Việt Nam chưa một lần vượt qua bán kết”.

Vinh tâm sự, mấy ngày nay anh suy nghĩ nhiều về bóng đá đến không thể ngủ được: “Mấy nay tôi suy nghĩ đến bạc cả tóc… Bóng đá mang đến cho tôi nhiều thứ, nhưng cũng khiến tôi và nhất là gia đình tôi phải suy nghĩ và chịu áp lực vì tôi rất nhiều. Thế nên, chỉ cần chiến thắng cùng đội tuyển là tôi có thể yên tâm trở về bên gia đình của mình”.

0812cv3

Từ bây giờ, chúng ta sẽ không được chứng kiến Công Vinh trên sân bóng nữa.

Bước vào trận đấu với Indonesia, trận đấu cuộc đời của Lê Công Vinh, anh đã khóc khi hát quốc ca, một điều khiến cả triệu người Việt Nam xúc động. Vinh không biết liệu đây có phải lần cuối cùng anh sẽ đứng trên sân cỏ và hát quốc ca như thế nữa hay không, và cứ thế nước mắt của chàng trai đã sẵn sàng đối chọi với mọi áp lực với dư luận lại tuôn chảy.

Ở trận đấu vừa qua, Vinh không ghi bàn, nhưng đúng lời anh nói trước trận, Vinh đã chạy, chạy không biết mệt mỏi trên sân đến tận 120 phút. Anh và cả đội tuyển Việt Nam đã chiến đấu, đã cống hiến đến những phút cuối cùng và chỉ có sự bất công của số phận mới khiến chúng ta không có được chiến thắng.

Một cái kết không vinh quang như mong muốn dành cho Công Vinh, nhưng với những gì anh đã làm được, thì ngay lúc này, khi chính thức nói lời chia tay sân cỏ cũng là lúc tất cả chúng ta sẽ gọi anh là huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

Tổng hợp bàn thắng trận đấu Việt Nam 2-2 Indonesia.

Tiền đạo Lê Công Vinh

Sinh ngày: 10/12/1985, Quỳnh Lưu, Nghệ An

Danh hiệu tập thể

+ Vô địch Agribank Cup 2005

+ Vô địch AFF Cup 2008

+ Vô địch V.League 2010

+ Vô địch V.League 2014

+ Vô địch V.League 2015

+ Aya Bank Cup 2016

Danh hiệu cá nhân

+ Quả bóng vàng Việt Nam: 2004, 2006 và 2007

+ Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2004

+ Cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất: V.League 2009 (14 bàn), V.League 2013 (14 bàn)

+ Cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại một giải VĐQG châu Âu (Leixoes, 2009)

+ Cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn nhất ở AFF Cup (15 bàn), vượt qua kỷ lục cũ của Lê Huỳnh Đức (14 bàn).

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất