Công Nghệ

Lập nhóm kín trên Facebook để tiêu thụ xe gian

Chia sẻ

Những tên trộm ở nhiều tỉnh thành lập "nhóm kín" trên Facebook để rao bán những xe lấy được, số lượng tiêu thụ trót lọt lên đến 50 chiếc xe máy.

Ngày 12/5, Công an quận Tân Phú (TP HCM) bắt 12 nghi can trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ đồ gian do Lâm Hoàng Sơn (41 tuổi) và Phan Văn Quý (43 tuổi) cầm đầu.

facebook-5745-1463042699

Sơn, Quý tại cơ quan điều tra. Ảnh: Q.T

Theo điều tra, từ đầu năm 2015, Sơn lập “nhóm kín” trên Facebook rồi kết nạp nhiều thành viên các băng trộm ở Khánh Hòa, Bình Thuận, Đồng Nai, Đồng Tháp và các quận huyện ven TP HCM để làm nơi giao dịch những xe máy đắt tiền như SH, Exciter, AirBlade…

Nhóm này đưa những hình ảnh xe trộm được lên diễn đàn chào bán cho những người còn lại. Khi thỏa thuận được giá, chúng sẽ chuyển xe vào TP HCM cho Sơn, giá 30-40 triệu đồng một chiếc.

tangvat-5881-1463042699

Xe tang vật cảnh sát thu hồi. Ảnh: Q.T

Sơn giao Quý thay đổi hình dạng, màu sắc, làm giấy tờ, biển số giả để đem bán kiếm lời khoảng 10 triệu đồng mỗi chiếc. Cảnh sát đã thu hồi gần 50 xe của nhóm này tiêu thụ và chuẩn bị rao bán.

Khám xét nơi ở của Sơn, cảnh sát thu một số tang vật khác và 3 túi nylon chứa ma túy. Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất