Lãnh đạo phường phủ nhận việc đòi tiền 'lót tay' mới ký giấy chứng tử

Theo Zing
Chia sẻ

Chủ tịch phường Văn Miếu (Hà Nội) cùng hai người được nhắc tên trong câu chuyện "hành trình làm giấy khai tử cho bố" đã xin lỗi người dân, song phủ nhận việc đòi tiền lót tay.

Sáng 26/7, UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa) có trả lời chính thức liên quan chuyện chị Vũ Thanh Hoa (số 14, ngõ 62, Trần Quý Cáp) tố cán bộ phường đòi tiền “lót tay” mới được cấp giấy chứng tử cho người thân.

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Mai Khanh bác bỏ việc này. “Chúng tôi rất tạo điều kiện để giải quyết những thủ tục hành chính cho người dân. Khi chị Hoa có ra xin giấy chứng tử thì chúng tôi cũng hẹn buổi chiều sẽ trả giấy và đến 15h chiều cùng ngày chúng tôi cũng đã hoàn thiện thủ tục hành chính để trả cho dân”, bà nói.

“Status” chia sẻ của chị Hoa lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: FBCN

Theo nữ Chủ tịch phường, khi xảy ra vụ việc to tiếng giữa người dân và cán bộ ở bộ phận một cửa thì bà đang có mặt ở phường và đã mời chị Hoa lên gặp để trực tiếp trao đổi thông tin. “Nhưng vì gia đình lúc đó còn bận đi làm thủ tục tại nhà tang lễ nên có hẹn lúc khác”, bà Khanh cho hay.

Về phát ngôn có phần không đúng mực của bà Hà (Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường), bà Khanh cũng khẳng định là không có thật mà “sự việc lúc đó chỉ là do cả hai bên đều mất bình tĩnh nên có phần to tiếng”. 

Lãnh đạo phường Văn Miếu cũng thông tin tối 25/6, đích thân Chủ tịch phường và cán bộ trong Đảng ủy, HĐND, UBND cùng hai người được chị Hoa nhắc tên trong bài đăng đang lan truyền trên mạng xã hội đã đến gia đình chị để xin lỗi, chia sẻ sự mất mát, mong gia đình thông cảm.

Về phía gia đình, chị Vũ Thanh Hoa đã xác nhận việc phường Văn Miếu đã đến để chia sẻ. Chị không có ý định đưa câu chuyện lên cơ quan cao hơn mà việc chia sẻ lên mạng xã hội chỉ để nhắc nhở thái độ làm việc của cán bộ phường.

Tuy nhiên chị khẳng định sẽ không xóa “status” trên vì những gì mình viết là hoàn toàn đúng sự thật.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, người được nhắc tên trong câu chuyện của chị Vũ Thanh Hoa. Ảnh: Thanh Hoa.

Trước đó, ngày 25/7, trong câu chuyện đăng tải đầy bức xúc trên mạng xã hội, chị Vũ Thanh Hoa cho hay sáng 19/7 chị đến UBND phường Văn Miếu để làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố chị đã mất trước đó một ngày.

Tại đây, một cán bộ phường tên Hiếu tiếp nhận và xử lý hồ sơ của chị và hẹn 14h cùng ngày đến lấy giấy chứng tử với lý do “sếp đi họp”.

Đúng 14h ngày 19/7, chị quay lại UBND phường để lấy giấy chứng tử như đã hẹn tuy nhiên vị cán bộ Hiếu vẫn nói: “Sếp chưa về để ký và chỉ có một người có quyền ký loại giấy này”. Chị Hoa ngồi chờ một lúc nhưng vẫn chưa nhận được giấy, do nhà đang có chuyện nên chị Hoa về nhà để lo công việc gia đình.

Bà Vũ Mai Khanh cho rằng không có chuyện “lót tay” để xin giấy chứng tử. Ảnh: A.D

Đến hơn 15h, chị Hoa cùng chị gái quay lại UBND phường thì thấy cán bộ Hiếu đang ngồi đọc báo và không có mấy thiện chí. Do không kiềm chế được cảm xúc cũng như nhà đang có việc gấp cần giải quyết nhanh nên chị Hoa và người nhà đã có những tranh cãi gay gắt với người này.

Cùng lúc đó một người phụ nữ ngồi cùng phòng với cán bộ Hiếu quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài. Người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất