Sắc màu Cuộc Sống

Lạng Sơn: Gần 140.000 học sinh nghỉ học do rét đậm

theo Báo Lạng Sơn
Chia sẻ

Hôm nay (12/12), nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn xuống thấp ở mức từ 50C đến 70C. Do đó, gần 140.000 học sinh thuộc 438 trường học mầm non và tiểu học trên địa bàn nghỉ học vì rét đậm, rét hại.

Để chủ động cho học sinh nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lạng Sơn có công văn chỉ đạo các đơn vị, trường học xem xét chủ động cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 100C đối với cấp học mầm non, tiểu học và dưới 70C đối với cấp THCS, THPT.

Thông báo nghỉ học vì trời rét

Căn cứ vào chỉ đạo trên, hôm nay, các trường mầm non, tiểu học trong toàn tỉnh đã chủ động thông báo nghỉ học tới tất cả các học sinh và cha mẹ học sinh qua các hình thức như: tin nhắn, sổ liên lạc điện tử, loa truyền thanh và thông báo tại trường.

Dự báo trong những ngày tới, thời tiết Lạng Sơn tiếp tục rét đậm, rét hại. Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các nhà trường có biện pháp chống rét cho các phòng học, các bếp ăn bán trú, phòng y tế đảm bảo đồ ăn nóng ấm, thuốc men phòng khi học sinh bị ốm trong trời lạnh. Các trường không được tổ chức các hoạt động ngoài trời trong thời tiết rét đậm.

Nhiều trường học dán thông báo ngoài cổng trường

Đặc biệt Sở GD&ĐT lưu ý: Căn cứ vào thời tiết mỗi vùng, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần thu xếp để học sinh vẫn được vào lớp học.

Chia sẻ

Bài viết

theo Báo Lạng Sơn

Tin mới nhất