Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bí thư xã sát hại cháu vợ rồi đốt xác: Làm rõ có hay không đồng phạm với nghi phạm?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Liên quan đến vụ việc bí thư xã sát hại cháu vợ rồi đốt xác phi tang, hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục mở rộng vụ án để làm rõ có hay không có đồng phạm với nghi phạm trong kế hoạch giết người rùng rợn nhằm trục lợi 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm.

Sáng 12/5, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông xác nhận, Công an điều tra đã khởi tố ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) về tội giết người và đang làm rõ các hành vi khác của bị can.

Ngoài khởi tố Đỗ Văn Minh về tội Giết người, cơ quan điều tra đang làm rõ dấu hiệu phạm tội Xâm phạm mồ mả, hài cốt người khác của bị can này.

“Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục mở rộng vụ án để làm rõ có hay không có đồng phạm với ông Minh trong kế hoạch giết người rùng rợn nhằm trục lợi bảo hiểm và củng cố hồ sơ để khởi tố ông Minh thêm hành vi xâm phạm mồ mả” - một nguồn tin riêng của báo Người lao động cho biết.

Đối tượng Đỗ Văn Minh

Cũng trong chiều ngày 12/5, rất đông người thân của anh Vương - người bị Đỗ Văn Minh sát hại đã có mặt tại nghĩa trang xã Tân Hà để tiến hành khai quật hài cốt. Nhiều người dân địa phương tự nguyện giúp đỡ gia đình nạn nhân trong quá trình khai quật.

Sau đó, hài cốt anh Trần Nho Vương được đưa về an táng tại nghĩa trang xã Đan Phượng.

Người thân và người dân tập trung tiến hành khai quật hài cốt của anh Vương.

Trước đó, ngày 4/5, cơ quan chức năng phát hiện một chiếc xe ô tô bán tải 51C-715-70 bị cháy rụi và có một thi thể người trong đó, xảy ra trên Quốc lộ 28 (đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long, Đắk Nông).

Căn cứ kết quả giám định và thông tin thu thập, công an nhanh chóng xác định nạn nhân là anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). Riêng chiếc xe ô tô bị cháy, công an xác định của ông Đỗ Văn Minh.

Tại cơ quan công an, Đỗ Văn Minh khai nhận là thủ phạm thực hiện hành vi giết anh Trần Nho Vương. Nguyên nhân được cho là do ông Minh nợ nần quá nhiều, lên đến 10 tỷ đồng nên ông Minh nảy sinh ý định giết anh Vương nhằm tìm người chết thay mình. Bởi nếu ông Minh chết, vợ con được hưởng số tiền bảo hiểm lên đến 18 tỷ đồng.

Chiều tối 3/5, Minh đến nhà rẫy của anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú huyện Lâm Hà, Lâm Đồng, cháu vợ của Minh) đang làm thuê tại thôn 5 xã Đắk Ha (huyện Đắk Glong, Đắk Nông) và ăn cơm, uống rượu tại đây.

Đến rạng sáng 4/5, giữa ông Minh và anh Vương xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, ông Minh đánh anh Vương khiến nạn nhân tử vong.

Hiện trường vụ việc.

Sau đó, Minh đưa thi thể nạn nhân lên xe ô tô bán tải rồi điều khiển đến Quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk G’long) tông vào cột mốc bên đường.

Trước khi đốt xe bằng ba can dầu, một can xăng (mỗi can 3 lít) mua, ông Minh đã bế xác nạn nhân lên ghế tài, thắt dây an toàn, để chìa khóa lên ghế phụ, đeo đồng hồ của mình lên tay nạn nhân để xem như mình bị cháy.

Sau đó, ông Minh bỏ trốn sang tỉnh Bình Phước và theo dõi đám tang của mình qua camera tại nhà riêng.

Trước đó, vào ngày 20/4, Minh chạy ôtô đến nghĩa địa định đào một ngôi mộ ở đây để lấy xác chết làm vật thay thế, nhưng khi đào đến nắp quan tài, do mệt quá nên hắn dừng lại.

Tại cuộc họp báo trước đó, nói về vụ án, đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, nhận định ông Minh lên kế hoạch rất tỉ mỉ, kỹ càng để giết người và lẩn trốn. Ý đồ của ông Minh là sau khi thực hiện xong kế hoạch, sẽ trốn mãi mãi, xem như mình đã chết, “lột xác” và không bao giờ quay lại với gia đình nữa.

“Sau khi gây án và lẩn trốn, đối tượng Minh không để lại một dấu vết gì, cắt hoàn toàn liên lạc với gia đình. Trong khi đó, hiện trường được dàn dựng như một vụ tai nạn giao thông dẫn đến cháy xe. Nếu cơ quan công an không nhạy bén về nghiệp vụ, không sắc sảo, không có tâm trong điều tra thì rất dễ xem đây là một vụ tai nạn bình thường” - đại tá Mười đánh giá.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất