Sắc màu Cuộc Sống

Làm không kịp hàng bán, bánh trung thu Bảo Phương chỉ có một loại duy nhất, khách xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cận rằm tháng tám, tiệm bánh trung thu Bảo Phương phải hoạt động hết công suất, chỉ bán loại bánh cổ truyền duy nhất. Thế nhưng, để mua được hộp bánh trung thu khách hàng phải mất cả tiếng đồng hồ xếp hàng chờ.

Trưa ngày 20/10, (tức 11/8 âm lịch), chỉ còn 4 ngày nữa đến Tết Trung thu hàng trăm người dân Hà Nội rồng rắn xếp hàng chờ mua bánh Trung thu Bảo Phương khiến tuyến đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội luôn nhộn nhịp.

Cảnh người dân xếp hàng dài chờ mua bánh trung thu Bảo Phương.

Những ngày qua, tiệm bánh trung thu này lúc nào cũng đông người đến mua. Để mua được hộp bánh trung thu truyền thống ai ai cũng phải xếp hàng.

Cảnh mua bán diễn ra tấp nập, nhiều nhân viên quay cuồng phục vụ khách.

Với người Hà Nội, mua được hộp bánh trung thu về thắp hương cúng gia tiên sau để mọi người trong gia đình quây quần bên nhau thưởng thức bên ly trà nóng đã thành thói quen. Trong số khách xếp hàng có cả những bà bầu.

Cảnh xếp hàng diễn ra từ sáng tới chiều tối, lúc nào cũng đông kín người. Nhân viên bảo vệ phải thường xuyên nhắc khách “hết hàng, chút quay lại”.

Để mua được những hộp bánh này về thắp hương, biếu… người đàn ông này phải chờ hơn 1 tiếng đồng hồ.

Chị Hà (ở phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên) vui vẻ vì sau hơn 1 giờ đồng hồ xếp hàng chị cũng đã mua được những hộp bánh trung thu.

Tại tiệm bánh trung thu Bảo Phương cơ sở 2 cũng đông ngịt người đến xếp hàng mua.

Là bánh Trung thu truyền thống nên chủ tiệm bánh Bảo Phương cho biết, tất cả các chất liệu đều đảm bảo, không chất bảo quản nên bánh chỉ để được vài ngày. Số lượng làm ra cũng chỉ đủ tiêu thụ trong một ngày.

Giá bánh năm nay cũng không thay đổi, dao động từ 40-60 nghìn đồng/chiếc.

Làm không kịp hàng bán nên tiệm bánh trung thu Bảo Phương chỉ bán một loại bánh duy nhất là bánh trung thu cổ truyền.

Cô Thanh (ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) được con gái chở đến đây mua bánh trung thu. Sau một hồi lâu xếp hàng cô cũng mua được những hộp bánh cả gia đình thích mỗi dịp Trung thu cận kề.

Nhiều người cẩn thận ghi từng loại bánh trung thu khi đến cửa hàng.

Ông Lê Văn Khiền (66 tuổi, lái xe Grab) cho biết, nhà ở tận quận Hoàng Mai, Hà Nội nhưng năm nào ông cũng đến đây xếp hàng chờ mua bánh trung thu Bảo Phương. Ông bảo đó là thói quen từ rất nhiều năm nay của mình.

Để phục vụ nhu cầu của khách tốt hơn, chủ tiệm bánh còn bố trí nhân viên bảo vệ dắt xe, có bãi đỗ cho xe ô tô, xe máy.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất