Sắc màu Cuộc Sống

Là phụ nữ ham mê vật chất, hay đơn giản là đàn ông quá kém cỏi?

Mihyeon
Chia sẻ

Đằng sau những lời chê trách các cô nàng chạy theo vật chất, dường như vẫn còn đâu đó lẩn khuất sự tự ti đến kém cỏi của các anh đàn ông…

Nếu là trước đây, tôi vẫn nghĩ rằng một cô gái chia tay người yêu vì anh ấy không có một công việc ổn định, một nền tảng kinh tế đủ vững, thì đồng nghĩa với việc cô gái ấy là người đáng trách và anh chàng kia là người đáng thương. Và thường thì cô ấy dễ bị người đời gắn cho cái mác “thực dụng” tầm thường.

Nhưng căn bản là ở thời ấy, tôi đang ở cái tầm tuổi mà tình yêu rõ là thứ ánh sáng bất diệt của cuộc đời. Ngoài tình yêu ra chẳng còn biết nhìn xa tới cái gì nữa cả. Nghĩa là, cứ yêu đi, yêu nhiệt tình và hết mình. Yêu sẵn sàng, yêu bất chấp, đến nỗi cái gì cũng đều nhân danh tình yêu được cả. Thuở ấy, tình yêu rõ là cao đẹp lắm thay!

Nhưng bây giờ, thì tôi lại nghĩ vấn đề cần được đặt ngược lại. Tại sao một cô gái có học thức, có công việc ổn định, có mức lương đáng mơ ước, lại không thể mong cầu một cuộc sống sung túc và giàu sang về sau? Tại sao cô ấy không thể đặt ra điều kiện rằng anh chàng người yêu phải thông minh hơn mình, giỏi giang hơn mình, kiếm được nhiều tiền hơn mình?

161012datingnygc01

Tại sao cô ấy không thể đặt ra điều kiện rằng anh chàng người yêu phải thông minh hơn mình, giỏi giang hơn mình, kiếm được nhiều tiền hơn mình?

Đó là nhu cầu thực tế của cuộc sống, chứ không đơn thuần là thực dụng. Bởi ai trong chúng ta cũng đều hiểu rằng, khi quyết định đi đường dài với nhau, ở đời ở kiếp, thì tình yêu chưa bao giờ là đủ. Tiền bạc không mua được hạnh phúc, nhưng tiền bạc lại là phương tiện để tạo nên hạnh phúc.

Đàn ông mà nghĩ tới chuyện đường dài, trước hết hãy xem xem mình có đủ năng lực để gánh vác trách nhiệm hay không. Đừng nói đến nuôi vợ nuôi con, mà ngay cả bản thân mình còn chưa nuôi nổi, thì hà cớ gì mà được phép bất mãn cuộc đời?

Tuổi trẻ các anh không giàu thì không ai trách được, vì còn nhiều lý do để chống chế. Nhưng đến cái độ lưng chừng tuổi trẻ rồi mà vẫn không thể giàu, thì là do năng lực của các anh quá kém, còn trách ai?

Tại sao cũng sinh cùng thời thế ấy, mà con gái nhà người ta lại kiếm tiền giỏi hơn anh, lại hiểu biết hơn anh, vị trí xã hội cao hơn anh? Đừng đổ do may mắn, mà phải thừa nhận rằng người ta có chí, có năng lực, lại có thừa sự tự tin đi.

161012datingnygc02

Tuổi trẻ các anh không giàu thì không ai trách được, vì còn nhiều lý do để chống chế. Nhưng đến cái độ lưng chừng tuổi trẻ rồi mà vẫn không thể giàu, thì là do năng lực của các anh quá kém, còn trách ai?

Ngặt một nỗi, những anh đàn ông đã nghèo tiền thì thường nghèo luôn cả sự tự tin. Khi các anh không được lựa chọn, các anh đã vội cho rằng con gái thời nay ham vật chất, ham hư vinh. Nhưng đã bao giờ các anh nhìn lại mình, xem mình có gì để khiến một người con gái dám can đảm đặt cược cả cuộc đời về sau của cô ấy vào tay?

Cho nên, thay vì nghĩ rằng các cô gái quá thực dụng trong chuyện yêu đương, hãy nghĩ đơn giản rằng các cô ấy quá khôn ngoan. Chính vì cuộc đời về sau không một ai đảm bảo, nên các cô ấy mới phải hết sức cẩn thận tính toán cho hiện tại và tương lai để mà tự đảm bảo cuộc đời mình.

Không ai muốn trở thành gánh nặng của ai, nhất là trong tình yêu. Cho nên nếu cô gái mà bạn thích đã cố gắng không ngừng nghỉ để phấn đấu cho sự nghiệp, tiền đồ của mình, để cô ấy có thể độc lập tài chính, làm chủ đồng tiền… thì bạn cũng đừng để mình trở thành gánh nặng cho người mà mình thương. Huống hồ, đã làm đàn ông, lại càng không được phép!

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất