Sắc màu Cuộc Sống

Kỳ tích sống sót của bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới, nặng 220g với kích thước chỉ bằng 2 bàn tay

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Khi mới sinh ra, bé Emilia Grabarczyk chỉ nặng 220g với chiều dài cơ thể khoảng 22cm.

Khi mới được sinh ra, cô bé Emilia Grabarczyk đến từ Đức chỉ nặng 220g và cao chừng 22cm. Bàn chân của em có kích cỡ chỉ bằng 2 đốt ngón tay người lớn. Mẹ Emilia còn đùa rằng, em còn chưa nặng bằng một quả ớt chuông.

Cha mẹ em đã rất vui mừng khi 9 tháng sau, cô bé Emilia đã lớn hơn rất nhiều và khiến mọi người hoàn toàn ngạc nhiên. Những ngày đầu sau ca sinh nở, các bác sĩ cho biết khả năng sống sót của cô bé là không cao vì kích thước quá nhỏ của em.

Tuy nhiên, Emilia đã làm nên điều kì diệu!

ky-tich-song-sot-cua-be-so-sinh-nho-nhat-the-gioi-nang-220g-voi-kich-thuoc-chi-bang-2-ban-tay-35-135307

Bàn chân của em có kích cỡ chỉ bằng 2 đốt ngón tay người lớn.

Hiện tại, cô bé đã đạt tới cân nặng 3,5kg. Tuy đây vẫn là cơ thể khá nhỏ so với nhiều đứa bé khác nhưng ba mẹ em rất vui vì em đã sống sót và phát triển khỏe mạnh.

Các bác sĩ tại Đức cho biết Emilia là em bé nhỏ nhất mà vẫn sống sót sau ca sinh nở.

Kỷ lục trước đây thuộc về bé Rumaisa Rahman. Em được sinh tại trung tâm y tế đại học Loyola, Chicago. Rahman được sinh ra trong một ca sinh non, khi em mới chỉ ở tuần 25 của thai kỳ. Khi mới chào đời, cô bé chỉ nặng khoảng 250g và cao tầm 20cm.

Bác sĩ Bahman Gharavi, trưởng khoa nhi tại bệnh viện St.Mary, Đức cho biết sự sống sót của Emilia là một điều kỳ diệu. Em có thể sống sót được là nhờ sự giúp sức của các bác sĩ, gia đình và chính bản thân cô bé.

ky-tich-song-sot-cua-be-so-sinh-nho-nhat-the-gioi-nang-220g-voi-kich-thuoc-chi-bang-2-ban-tay-35-135310

Khi mới sinh ra, Emilia chỉ nặng 220g.

“Thông thường, những em nhỏ nặng dưới 300g có khả năng sống sót thấp. Chúng tôi phải biết ơn Emilia vì những nỗ lực của em để có thể sống sót”, ông nói.

“Cô bé là một chiến binh nhí quả cảm”. Hơn 6 tháng sau khi sinh, các bác sĩ vẫn rất lo lắng liệu xem em có thể sống sót không. Nhưng đến bây giờ, họ đã hoàn toàn yên tâm về cô bé.

Emilia được sinh sớm ngay trong tuần thứ 26 của thai kỳ, khoảng gần 7 tháng. Nếu mẹ em không sinh non, Emilia có thể sẽ tử vong ngay trong bụng mẹ vì các vấn đề liên quan tới dinh dưỡng. Thông thường, thai nhi ở tuần thứ 26 thường nặng khoảng 600g nhưng Emilia chỉ nặng 220g.

May mắn thay, Emilia đã phát triển bình thường mà không có dấu hiệu của các chứng bệnh nguy hiểm. Em được nuôi trong lồng ấp và cho ăn bằng các ống dẫn.

Chị Grabarczyk, mẹ của cô bé cho biết: “Đã phải qua bao ngày vất vả với nhiều nước mắt nhưng cuối cùng, con bé đã sống sót. Có lẽ, bản thân con bé cũng biết rằng mọi người đang mong ngóng nó và Emilia cũng muốn có mặt trên cuộc đời này”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất