Sắc màu Cuộc Sống

Kinh tế ổn định, dại gì không buông bỏ chồng tồi

Chia sẻ

Chờ chồng, phụ thuộc hoàn toàn vào chồng và chưa bao giờ có cuộc sống riêng cho bản thân mình. Liệu đó có phải cuộc sống như mơ cho con gái hiện đại.

Thư mẹ gửi đứa con gái mơ mộng kiếm chồng đại gia.

“Con gái trưởng thành, đáng tự hào nhất không phải có tấm chồng tử tế mà làm được hai việc: Kiếm thật nhiều tiền và chăm sóc bản thân thật tốt.”

mevacongai

Qua rồi thời của mẹ, khi con gái chỉ cần biết chút chữ, kiếm một tấm chồng, sinh con rồi an phận. Hướng đi tưởng bình yên nhất ấy hóa ra lại vô cùng rủi ro…vì chẳng ai dám chắc hắn đủ tốt để bên con cả đời.

Mẹ biết con sẽ cực nhọc gấp trăm bề khi vừa phải chu toàn gia đình vừa chạy trối chết với các deadline ở công sở, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ từ bỏ công việc con đang có vì lý do chồng con. Tuổi thanh xuân chỉ đến một lần, hãy cố gắng độc lập đến khi có thể để giữ lại khoảng trời bao la của tuổi trẻ con đang nắm giữ, nơi cân bằng tâm hồn của con. Đôi khi cách tốt nhất để rút mình khỏi những căng thẳng thường nhật của một bà mẹ bỉm sữa chính là cho bản thân thật bận rộn, khi con đủ mạnh mẽ đương đầu với hàng loạt sóng gió của công việc, chuyện con khóc hay chồng cằn nhằn chỉ là muỗi thôi con gái của mẹ ạ.

phunuhiendai

Khoan nói đến việc kiếm được nhiều tiền hay ít tiền, chắc chắn khi con có đủ khả năng chăm sóc cho bản thân mà không phải dựa dẫm vào ai, sự tôn trọng là điều đầu tiên con nhận được. Chẳng cần suốt ngày xin chồng mua son phấn hay chờ đợi được tặng, con sẽ luôn có quyền chủ động làm điều mình thích. Con nên nhớ, làn da phụ nữ chúng mình lão hóa với tốc độ ghê gớm lắm, nó chẳng thể âm thầm chịu đựng tới ngày chồng con có lương rồi mới được chăm sóc đâu nhé. Còn đàn ông giàu thì cũng chỉ đam mê phụ nữ đẹp, nếu đến cả lọ dầu gội đầu cũng phải ngửa tay xin, mãi mãi cũng chẳng có ai thèm rước. Tự lo được cho mình, muốn đi tiếp bước nữa, đường cũng thênh thang hơn.

Đàn ông từng ngưỡng mộ, yêu thương và chiều chuộng con bao nhiêu cũng chẳng tiếc sức chì chiết con bấy nhiêu khi hắn có thể dùng tiền để chi phối con. Cứ nhớ câu: “Của chồng công vợ”, làm gì có chuyện ngôn tình kiểu: “Thẻ anh đây, em cứ xài thoải mái.”

Một túp lều tranh, hai trái tim vàng lý tưởng đấy nhưng nó không có thật. Soái ca gì đấy mà xem phim mẹ hay thấy cũng toàn yêu những cô gái biết xông pha ngoài xã hội đấy thôi. Điều cuối cùng mẹ muốn con hiểu, khi con còn đang mơ mộng chờ hoàng tử đến rước, thì hàng vạn cô gái ngoài kia đang nỗ lực hết sức mình để chọn một người chồng xứng đáng, hãy nhìn thành công mà họ đạt được trước khi kết thúc bằng một gia đình nhỏ. Phải thế nào mới lấy được chồng tương xứng chứ.

Hãy độc lập nhé, con gái của mẹ !

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất