Sắc màu Cuộc Sống

Kiểm tra khu chợ kinh doanh thịt thú nuôi nổi tiếng Sài Gòn, tiểu thương nháo nhào ôm thịt chó tháo chạy

Minh Mẫn
Chia sẻ

Phát hiện lực lượng chức năng kiểm tra, tiểu thương ôm thịt chó tháo chạy thậm chí đóng cửa để chống chế với đoàn kiểm tra.

Sáng 12/8, lực lượng chức năng quận 12 đã đi kiểm kiểm tra, xử lý nhiều cơ sở kinh doanh thịt động vật thú nuôi: chó, mèo… trên các phường ở địa bàn quận.

Tại khu chợ Trung Mỹ Tay được mệnh danh là khu chợ thịt chó nổi tiếng nhất TP.HCM, lực lượng chức năng phát hiện nhiều bất cập trong việc buôn bán, kinh doanh thịt chó.

Thấy bóng dáng lực lượng chức năng nhiều tiểu thương, buôn bán thịt chó đã tháo chạy, một số khác lại đem thịt chó đi cất nơi khác để không bị xử lý, thậm chí nhiều người đã đóng cửa, chống chế với đoàn kiểm tra.

Một số tiểu thương tháo chạy khi thấy đoàn kiểm tra.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Tâm - Phó Chủ tịch UBND phường Trung Mỹ Tây, quận 12 cho biết đã thực hiện việc kiểm tra khu chợ này nhiều lần.

“Qua thống kê, tính từ đầu năm 2018 đến nay, đơn vị chức năng đã xử lý và thu gom gần 2 tấn thịt chó vi phạm từ chợ kinh doanh thịt chó nổi tiếng nhất TP.HCM trên”, ông Nguyễn Đức Tâm - Phó Chủ tịch UBND phường Trung Mỹ Tây, quận 12.

Theo lãnh đạo địa phương, các hộ kinh doanh này mặc dù đã nhiều lần được vận động không buôn bán thịt động vật thú nuôi và hỗ trợ chuyển đổi mô hình kinh doanh nhưng đến nay vẫn tái diễn.

Lực lượng chức năng lập biên bản, xử lý những trường hợp vi phạm.

Các thịt động vật thú nuôi như: chó, mèo tại đây hầu hết đều không có nguồn gốc, được các cơ sở này thu mua trôi nổi bên ngoài rồi giết mổ tại chỗ để bán.

Thịt bày bán tại đây lại không có bất cứ biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ruồi nhặng và mùi hôi bốc lên nồng nặc.

Trao đổi với PV, một hộ kinh doanh thịt chó cho biết nếu nhà nước có chế tài cấm kinh doanh thịt chó hẳn thì chúng tôi sẽ dừng.

“Chúng tôi cũng thu mua chó trên địa bàn về đây bán. Tại chợ này có đến 80-90% là chó trộm hay là chó bị đánh thuốc. Nhưng ở đây có cầu thì phải có cung và thịt chó lại là món ăn truyền thống. Nếu nhà nước mà có chế tài cấm hẳn thì chúng tôi cũng nhất trí.”

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất