Sắc màu Cuộc Sống

Khung cảnh đường phố Hà Nội đầy khác lạ khi nhìn từ khoang tàu tuyến đường sắt trên cao

Vương Phi
Chia sẻ

Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng loạt ảnh từng góc phố Hà Nội đều trở nên khác lạ khi ngắm nhìn vào lúc ngồi trong khoang tàu chạy thử nghiệm tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

“Hà Nội - Góc nhìn từ trên cao” có lẽ là một ý tưởng không quá mới lạ. Bấy lâu nay, chúng ta có thể tìm được hàng trăm bức ảnh chụp đường phố Thủ đô với flycam hoặc đứng từ các tòa nhà chọc trời.

Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi, vẫn là góc nhìn trên cao nhưng thay vì đứng ở các tòa cao ốc, chúng ta chọn điểm tựa khác là tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thì mọi thứ sẽ như thế nào? Bạn đã từng nghĩ, tuyến đường sắt đó khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ đem đến cho người dân trải nghiệm ra sao? Ít nhất là mỗi lần ngồi trong khoang tàu, chúng ta sẽ nhìn thấy những gì ở “thế giới bên ngoài”?

Để trả lời những thắc mắc này, mới đây trong một chuyến chạy thử nghiệm, PV đã có dịp ghi lại khung cảnh đường phố Hà Nội nhìn từ tuyến Cát Linh - Hà Đông. Vẫn là những góc phố quen thuộc nhưng khi chọn một điểm nhìn khác, dường như mọi thứ đều thay đổi. Những con đường, ngõ phố tưởng như thân quen bỗng chốc trở nên xa lạ, không thể gọi nổi tên. Chúng trở nên đẹp đẽ, dễ thương hơn. Ngay cả dòng sông Tô Lịch quanh năm nước đen ngòm, vậy mà dưới cái nhìn mới mẻ cũng trở nên khác lạ.

Ở những khúc uốn cong của tuyến đường, hành khách có dịp mở rộng tầm nhìn hơn. Những tuyến đường quanh năm tắc nghẽn vì đông đúc bỗng như được kéo dãn, trở nên hiện đại, thoáng đãng hơn. Đứng ở trên cao, phong cách kiến trúc với những mảng màu đan xen giữa nhà cao tầng cũ và mới đều hiện lên rõ mồn một. Trải nghiệm đi du lịch quanh thành phố ngay trên chính tuyến tàu sắt trên cao quả rất xứng đáng để bạn thử một lần.

Khung cảnh đường phố nhìn từ góc nghiêng ở khoang lái tàu.

Cảnh tượng hiện lên qua khung cửa kính có phần trở nên “ảo diệu” hơn bình thường.

Kiến trúc của thành phố hiện lên trong tầm mắt của hành khách trên tàu.

Ngay cả những tòa nhà cao ốc cũng được ngắm nhìn trọn vẹn đến cả tầng trên cùng.

Hàng ngày chúng ta vẫn phàn nàn chuyện những tấm biển quảng cáo treo khắp nơi hay màu sắc các tòa nhà không đồng đều làm kiến trúc chung của thành phố trở nên lộn xộn. Vậy nhưng khi nhìn từ trên cao, mọi thứ dường như trở nên dễ chịu hơn một chút.

Những con đường quen bỗng chốc trở nên thật khác lạ, khó nhớ ra tên.

Từ trên cao, hành khách còn có thể phóng tầm mắt, ngắm nhìn những mảng màu xanh xen lẫn kiến trúc cổ hiếm hoi nằm ngay giữa những trục đường lớn.

Từ tuyến đường sắt trên cao, hành khách có thể nhìn sang vô vàn ngã rẽ từ trục đường Hà Đông - Cát Linh.

Vào mùa hè, chúng ta có thể nhìn kỹ hơn những cây hoa bằng lăng nở tím một góc trời.

Những tòa nhà cũ rêu phong hiện lên thật rõ nét. Ngay cả mảng tường cũ có màu sơn lở vỡ cũng có thể quan sát tường tận.

Hóa ra đường phố Hà Nội cũng nhiều cây xanh lắm chứ…

Ví dụ như trục đường này cây xanh phủ kín 2 bên đường.

Sông Nhuệ khi nhìn từ trên cao.

Những con đường ngày thường chúng ta vẫn đi qua luôn đông đúc, khi ngắm nhìn từ trên cao lại chợt thấy thật ra chúng thật rộng, thoáng đãng.

Mộc góc cảnh trên đường Nguyễn Trãi.

Ngã tư Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi.

Đường ray tàu chạy.

Một góc nhìn khá lạ.

Có vẻ như đường phố được kéo dãn hơn, thông thoáng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất