Sắc màu Cuộc Sống

Không thể tin nổi, Hoàng Xuân Vinh đứng thứ 6 trong top 120 VĐV xuất sắc nhất Olympic!

Cường Ngô
Chia sẻ

Với thành tích xuất sắc 1 HCV, 1 HCB ở môn bắn súng, xạ thủ Việt Nam Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc đứng vị trí thứ 6 trên tổng số 120 VĐV hàng đầu của Thế vận hội Rio.

Mặc dù không lập cú đúp vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam ở Olympic Rio 2016, nhưng nhờ bản lĩnh, tự tin, quyết đoán, được tôi luyện trong môi trường quân đội, Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành HCB nội dung 50m súng ngắn bắn chậm. Đây không phải là nội dung sở trường của xạ thủ 42 tuổi, chính vì vậy, việc anh đạt được thành tích cao khiến người hâm mộ vô cùng hạnh phúc và tự hào.

Hoàng Xuân Vinh thi đấu xuất sắc, mang Bạc về cho Thể thao Việt Nam tại Olympic Rio.

Hoàng Xuân Vinh thi đấu xuất sắc, mang Bạc về cho Thể thao Việt Nam tại Olympic Rio.

13

Hoàng Xuân Vinh ngắm bắn trong loạt đấu cuối cùng.

Video toàn cảnh buổi thi đấu của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Ngay sau khi rời bục nhận huy chương, Hoàng Xuân Vinh đã có những chia sẻ với báo giới về trận chung kết nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm ở Olympic 2016. Anh cho biết: “Vì thời tiết không thuận lợi nên bài tiêu chuẩn khó khăn với tôi. Ở loạt bắn chung kết, những viên cuối cùng, tôi không muốn tạo áp lực cho mình như bài súng hơi nên quyết định thay đổi phương pháp. Tôi cũng đã cố gắng kiểm soát trạng thái. Tuy có hồi hộp, nhưng tôi nghĩ mình đã cố gắng hết sức”.

Những chia sẻ của Hoàng Xuân Vinh sau khi giành HCB

Bên cạnh đó, xạ thủ sinh năm 1974 cho rằng, đây là một kỳ Olympic vô cùng ý nghĩa, đáng nhớ và thành công. “Tôi xin gửi niềm vui này tới gia đình và toàn thể người dân Việt Nam. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới đồng chí lãnh đạo đoàn Quân Đội và ngành Thế dục Thể thao Việt Nam. Tôi mong muốn ngành thể thao Việt Nam trong thời gian tới sẽ được đầu tư hơn nữa để để có thêm những tấm huy chương danh giá tầm cỡ thế giới“.

Việc giành được 1 HCV, 1HCB tại Thế vận hội đã giúp xạ thủ Việt Nam vươn lên thứ 6 trên tổng số 120 vận động viên (VĐV) hàng đầu của Olympic (thời điểm 23h ngày 10/8). Đứng trước Hoàng Xuân Vinh gồm 4 VĐV bơi lội và 1 VĐV cưỡi ngựa. Trong đó đứng đầu là nữ kình ngư người Hungari Katinka Hosszú giành được 3 HCV, xếp thứ hai là huyền thoại đường đua xanh Michael Fred Phelps đồng 3 HCV.

Ho

Với thành tích xuất sắc 1 HCV, 1 HCB ở môn bắn súng, xạ thủ Việt Nam Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc đứng vị trí thứ 6 trên tổng số 120 VĐV hàng đầu của Thế vận hội Rio.

m

Vị trí số 6 trên tổng số 120 VĐV xuất sắc nhất là điều chưa bao giờ người hâm mộ thể thao Việt Nam nghĩ tới.

Ở vị trí này, xạ thủ Việt Nam “vượt mặt” rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng thể thao thế giới như VĐV cưỡi ngựa Michael Jung (Đức), VĐV bơi lội Nathan Adrian (Mỹ), hay người vừa chiến thắng anh trong vòng đấu 50m súng ngắn bắn chậm - VĐV Hàn Quốc Jin Jongoh (kém Hoàng Xuân Vinh 91 bậc).

Những VĐV trong danh sách này đều là những tên tuổi lớn trong nghành thể thao thế giới, nhưng vẫn bị xạ thủ Việt Nam "vượt mặt".

Những VĐV trong danh sách này đều là những tên tuổi lớn trong nghành thể thao thế giới, nhưng vẫn bị xạ thủ Việt Nam “vượt mặt”.

Người hâm mộ quên gửi lời chúc mừng đến Hoàng Xuân Vinh khi anh mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam. Độc giả Nam Nguyễn bày tỏ: “Chú đã cố gắng hết sức rồi.Tất cả các xạ thủ vào chung kết đều có thứ hạng rất cao. VĐV Hàn Quốc hiện đang là số 1 thế giới, đồng thời là đương kim vô địch Olympic. Hơn nữa đây không phải sở trường của chú. Chúc mừng chú - người làm dạng danh Việt Nam”.

Đứng vị trí thứ 6 Olympic Rio! Thật không thể tin nổi. Cảm ơn anh! Người anh hùng dân tộc.” là bình luận của tài khoản Van Minh Trang.

Trong khi đó, độc giả Sơn Nguyễn viết: “Tuyệt quá anh ơi! Anh đã mang vinh quang về cho đất nươc, một vàng một bạc Olympic lịch sử. Không biết khi nào Việt Nam mới có người thứ hai như anh. Xin chúc mừng anh!”.

Trước khi có thêm 1 HCB, Hoàng Xuân Vinh đã nhận được hơn 3 tỷ đồng tiền thưởng, bao gồm cả mức quy định của Nhà nước lẫn những khoản thưởng nóng và treo giải từ các người hâm mộ thể thao. Bên cạnh đó, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị Nhà nước xét tặng huân chương cho xạ thủ số 1 Việt Nam.

Hoàng Xuân Vinh, sinh ngày 6/10/1974 tại Sơn Tây, Hà Nội. Anh là vận động viên thể thao Việt Nam đầu tiên tính đến nay giành được 1 HCV, 1 HCB tại đấu trường Thế vận hội mùa hè 2016.

Anh theo nghiệp bắn súng chuyên nghiệp khá muộn. Năm 1994, sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan Công binh, anh về làm việc tại Lữ đoàn 239 Công binh Thường Tín, Hà Tây. Thời điểm này, Hoàng Xuân Vinh được cử đi tham dự các giải phong trào và thường mang thành tích tốt về cho đơn vị. Sau đó, anh tham gia nhiều giải đấu trong nước, khu vực và quốc tế, đạt nhiều thành tích ấn tượng.

Năm 2000, Hoàng Xuân Vinh lập gia đình với chị Phan Hương Giang. Hai vợ chồng có một trai, một gái. Do có những thành tích đóng góp vào sự nghiệp thể thao nước nhà - năm 2012, anh được thăng quân hàm Đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất