Sắc màu Cuộc Sống

Không muốn con đi nhập ngũ, hai vợ chồng sử dụng giấy tờ giả việc con bị tai nạn giao thông

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Vì không muốn cho con nhập ngũ, hai vợ chồng đã nhờ "chạy" với 12 triệu và sử dụng giấy tờ giả việc con bị tai nạn giao thông để hoãn đi nghĩa vụ quân sự.

Ngày 26/9, ông Trần Thế Quang - Chủ tịch UBND xã Tâm Thắng (huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông) thông tin trên Dân Trí, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đức An và vợ là bà Nguyễn Thị Thuần (trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jut) về hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo đó, vợ chồng ông An làm giả giấy tờ của bệnh viện để con trai được hoãn nhập ngũ.

Thanh niên ở Nghệ An đã tham gia nhập ngũ năm 2019

Cụ thể, tháng 2/2019, con của ông An và bà Thuần là Nguyễn Đức Bình có lệnh gọi nhập ngũ. Vì không muốn con đi nghĩa vụ quân sự, vợ chồng ông An đã đưa 12 triệu đồng cho Nguyễn Sỹ Việt (người cùng xã) để nhờ “chạy” cho con không phải đi nhập ngũ. Tuy nhiên, Việt nhận tiền nhưng Bình vẫn bị gọi nhập ngũ.

Sau đó, cách ngày lên đường nhập ngũ 4 ngày, vợ chồng ông An nộp cho UBND xã Tâm Thắng giấy vào viện, xác nhận của Bệnh viện Bưu điện TP.HCM, thông báo con trai bị tai nạn giao thông, gãy xương đòn chi phải, dập xương bánh chè, nhập viện ngày 15/2/2019.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã kiểm tra và xác định vào thời điểm này, B. không bị tai nạn giao thông, vẫn khỏe mạnh. Kết quả giám định xác định, các giấy tờ có xác nhận của bệnh viện mà vợ chồng ông An cung cấp đều là giả.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jut đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức An và Nguyễn Thị Thuần về hành vi “sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”. Còn Nguyễn Sỹ Việt bị khởi tố về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất