Sắc màu Cuộc Sống

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có mưa nhỏ từ ngày 26 Tết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đêm 31/1 đến sáng 1/2 khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng từ phía Bắc tăng cường xuống nên miền Bắc có mưa, mưa nhỏ rải rác. Những ngày trong Tết, thời tiết ban ngày ở miền Bắc se se lạnh, có mưa xuân lất phất.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 31/1 (tức ngày 26 Tết) đến Tết Nguyên đán, thời tiết miền Bắc chỉ rét ở mức độ vừa phải. Còn những ngày trong Tết, thời tiết ban ngày se se lạnh, có mưa Xuân lất phất đúng điển hình của mùa xuân ở miền Bắc.

Miền Bắc tết sẽ có mưa xuân lất phất đặc trưng. Ảnh minh họa.

Dự báo thời tiết cụ thể từ 31/1 đến ngày 7/2 - tức ngày 26 tháng Chạp đến ngày mùng 3 Tết Kỷ Hợi:

Khu vực Bắc Bộ Từ ngày 31/1 đến 7/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng đêm 31/1 đến sáng 1/2 khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng từ phía Bắc tăng cường xuống nên có mưa, mưa nhỏ rải rác. Sáng sớm và đêm trời rét, nhiệt độ có xu hướng giảm khoảng 2-3 độ C trong ngày 1-2, sau đó không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ tăng dần.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Từ ngày 31/1 đến 1/2, có mưa, mưa nhỏ rải rác vào đêm và sáng sớm, sau có mưa vài nơi. Phía Bắc trời lạnh. Từ ngày 2 đến 7/2, có mưa vài nơi. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 31/1 đến 7/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch đông nên phía Bắc có mưa rào rải rác trong ngày 1-2; sau có mưa vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ ngày 31/1 đến 7/2 phổ biến không mưa, ngày trời nắng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất