Sắc màu Cuộc Sống

Không đội mũ bảo hiểm còn khoe chiến tích ‘bốc đầu’ xe máy lên MXH, nam thanh niên bị phạt gần 4,2 triệu đồng

Nhật Minh
Chia sẻ

Chỉ vì mục đích là câu like, nam thanh niên này đã bất chấp không đội mũ bảo hiểm, sau đó “bốc đầu” xe máy rồi đăng tải lên mạng xã hội để thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng.

Ngày 17/5, Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với N.Q.H (trú tại xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất) về hành vi điều khiển xe máy một bánh, không đội mũ bảo hiểm,…

Trước đó, lực lượng chức năng thuộc Công an TP. Hà Nội đã phát hiện một tài khoản facebook cá nhân thường xuyên đăng tải các hình ảnh, clip các nhóm thanh niên không đội mũ bảo hiểm, “bốc đầu” xe máy gây mất trật tự an toàn giao thông.

Hình ảnh các nam thanh niên “bốc đầu” xe máy rồi đăng tải lên mạng xã hội để gây sự chú ý từ phía người dùng.

Qua quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an nhận định, chủ nhân của tài khoản facebook kể trên là đối tượng N.Q.H (trú tại thôn 4, xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất). Người này sau đó đã khai nhận tại cơ quan điều tra rằng, chỉ vì mục đích câu like, muốn nhiều người biết đến nên nam thanh niên đã liều lĩnh thực hiện những hành vi giao thông nguy hiểm kể trên.

Tại cơ quan điều tra, nam thanh niên cũng thừa nhận hành vi sai trái, đồng thời tiến hành gỡ bỏ các clip, bài viết có nội dung sai trái, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và cam kết không tái phạm.

Căn cứ hồ sơ và các quy định hiện hành, Công an huyện Thạch Thất đã ra quyết định xử phạt hành chính 4,125 triệu đồng về các lỗi điều khiển xe bằng một bánh, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi,…

Ngoài trường hợp này, Công an huyện Thạch Thất cũng đã triệu tập một cá nhân khác về hành vi tương tự và đang tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất