Sắc màu Cuộc Sống

Phú Quốc lên tiếng bác tin 3 du khách Nga nghi nhiễm cúm, trốn khỏi bệnh viện

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Giám đốc Trung tâm Y tế Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) khẳng định không có chuyện ba người du khách Nga bỏ trốn nghi nhiễm virus corona ở Phú Quốc.

Chiều 8/2, bác sĩ Lê Công Lĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết trên báo Người Lao Động, trung tâm chưa ra thông báo nào về khách du lịch quốc tịch Nga trốn khỏi bệnh viện như trên mạng xã hội đã đưa, thông tin này là hoàn toàn không đúng.

Cụ thể, một tài khoản Facebook Pé Nũn lên trên mạng Cộng đồng Phú Quốc, đưa thông tin “Bệnh viện Phú Quốc thông báo: có hành khách tên TURE NOV DMITR (quốc tịch Nga) dẫn theo bé trai… có dấu hiệu sốt 'nghi ngờ nhiễm virus cúm' đã bỏ trốn khỏi bệnh viện. Đề nghị các bộ phận kinh doanh, tàu/ phà kiểm soát thật kỹ thông tin hành khách, nếu phát hiện trường hợp trên thông báo trực tiếp đến CVHH (cảng vụ hàng hải - PV) Kiên Giang sớm nhất. Xin cám ơn! “

BS Lĩnh cho biết thêm trên báo Pháp Luật TP.HCM, trước đây trường hợp này điều trị ở một bệnh viện khác, sau đó mới chuyển đến Trung tâm Y tế huyện. Qua khám sàng lọc thì xác định bé chỉ bị amidan, không phải virus corona, vì thế gia đình có mong muốn xin được về khách sạn để theo dõi, thế nhưng trong lúc ban giám đốc đang hội ý thì gia đình tự ý đi ra khách sạn.

Tài khoản đăng thông tin sai sự thật ở Phú Quốc. Ảnh: báo Người Lao Động

Ngay sau đó trung tâm đã phối hợp với các ngành và địa phương xuống tận nơi để tư vấn, giải thích và thống nhất phương án cách ly tại cộng đồng. Ngành chức năng Phú Quốc cũng phối hợp, hướng dẫn với khách sạn tổ chức cách ly tại cộng đồng cho gia đình nghiêm túc.

Do đặc điểm của Phú Quốc có yếu tố dịch tễ, bệnh nhân có những triệu chứng giống như Corona nên phải thận trọng. “Tuy nhiên, trên thực tế lúc khám mình có thể loại trừ. Riêng về trường hợp này, theo hướng dẫn của Bộ Y tế phải tiến hành cách ly tại cộng đồng để tiếp tục theo dõi” - BS Lĩnh thông tin thêm.

Hiện gia đình ba người này đang được theo dõi cộng đồng, được cách ly và có cơ quan công an theo dõi, giám sát.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất