Sắc màu Cuộc Sống

Không cần mưa, Sài Gòn vẫn có thể ngập nhiều ngày

Chia sẻ

Triều cường lên cao liên tục suốt 2 ngày qua, người dân phường An Lạc, quận Bình Tân đã chủ động che chắn, đắp bờ chống ngập nước vào nhà.

iTrên đoạn đường Sinco (phường An Lạc, quận Bình Tân) suốt 2 ngày qua rơi vào tình trạng ngập nước do triều cường dâng cao. Nước ngập kèm theo mùi hôi thối đã làm ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt của người dân nơi đây.

2,

Chiều ngày 27/10, toàn bộ đoạn đường Sinco (quận Bình Tân) chìm trong nước đen. Nước dâng cao bất ngờ nhưng nhiều nhà dân đã chủ động che chắn, ngược lại các tiểu thương buôn bán trong đoạn đường này đã không kịp trở tay, hàng hóa bị ướt, nhiều quầy bán hải sản bị thiệt hại do cá bơi đi hết

2

Được biết, nước lên cao bất ngờ tại đoạn đường này là do triều cường dâng lên từ các kênh, rạch xung quanh khu vực và các cống nước bị tồn đọng.

3

Nhiều người phải dắt bộ để duy chuyển qua khỏi đoạn đường.

4

Nước lên cao, bốc mùi hôi thối.

5,

Nhiều đoạn nước cao hơn nửa bánh xe máy.

6,

Theo những người dân ở đây cho biết, nước thường dâng cao vào đầu giờ chiều, đến khoảng 9 giờ đêm mới rút hết.

7,

“Nước ngập thế này khách không ghé lại mua, nhiều bao rau tôi để bên dưới bị nước vô hết trơn rồi”, chị Hồng chia sẻ.

8,

Để đối phó với triều cường dâng cao, nhiều nhà dân chủ động xây bờ gạch chắn nước vào nhà.

9,

Ông Huỳnh Văn Mỹ một người dân sống tại đây chia sẻ: “Tôi thấy nhiều lần triều cường lên cũng ngập nước nhưng không cao như bữa nay. Từ lúc 4 giờ chiều nước bắt đầu tràn lên từ dưới cống, dưới rạch, nước vừa bẩn vừa hôi. Tôi thấy nước còn dâng cao nữa nên đem gạch với tôn che cửa lại rồi”.

10,

Nước ngập biến khu chợ trong đường Sinco thành một “khu chợ nổi”.

11

Toàn bộ con đường Sinco ngập nước đen, nhiều hộ buôn bán đã đóng cửa từ sớm vì vắng khách.

12

Đến 20 giờ nước vẫn bắt đầu tiếp tục dâng cao.

Theo dự báo, hiện nay, mực nước trên hạ lưu sông Sài Gòn đang lên theo kỳ triều cường. Mực nước cao nhất sáng ngày 27/10 trên sông Sài Gòn tại Phú An là 1,51m (ở mức BĐ3). Dự báo Trong 2- 3 ngày tới, mực nước ở hạ lưu sông Sài Gòn tiếp tục lên theo kỳ triều cường và đạt đỉnh vào ngày 28- 29/10, mực nước đỉnh triều cường lên trên BĐ3 từ 0,1-0,15m. Cần đề phòng nguy cơ ngập úng ở các vùng ven sông, kênh rạch và vùng trũng trong thành phố Hồ Chí Minh. Cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo thủy văn hàng ngày trên các phương tiện truyền thông.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất