Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố vụ án đánh phóng viên hộc máu mũi trong quán bar ở Đà Nẵng

Hoài Sơn
Chia sẻ

Ngày 22/3, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Nguyễn Đông Nghi (SN 1988, trú phường Bình Thuận) liên quan đến vụ hành hung PV Báo Giao thông trong quán bar trên địa bàn.

Theo Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), trước mắt đơn vị khởi tố vụ án, bị can về hành vi “Cố ý gây thương tích” được quy định tại điều 134 Bộ luật hình sự và đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật của Nghi và nhóm người đi cùng.

Đồng thời, cơ quan CSĐT cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra các đối tượng khác có liên quan: nhóm người còn lại liên quan vụ hành hung PV, chủ quán, nhân viên quán… Các hành vi giữ người trái phép, cản trở tác nghiệp báo chí.

Hình ảnh từ camera của quán bar cho thấy PV đã bị đánh liên tục vào mặt.

Trước đó, khoảng 00 giờ khuya 11/3, heo sự phân công của Báo Giao thông VPMT, PV Vĩnh Nhân đến khu vực trước quán bar trên đường Bạch Đằng (Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) để ghi nhận sự việc sau phản ánh của người dân về việc quán bar này thường mở nhạc to, ảnh hưởng đến người dân.

Khi đang tác nghiệp phía trước quán, anh Nhân bị nhóm thanh niên từ trong quán đi ra ép vào quán rồi hành hung và giữ suốt 2 giờ.

Phóng viên Nhân tại cơ quan công an.

Cơ quan CSĐT xác định hai đối tượng liên quan trực tiếp đến vụ việc là Nghi là Trần Viết Nghĩa (cùng trú P.Bình Thuận). Trong đó, Nghi liên tục đấm vào mặt anh Nhân khiến anh bị thương vùng mặt.

Theo kết quả giám định thương tích của Trung tâm Pháp y - Sở Y tế TP Đà Nẵng, anh Nhân bị thương tích 4%.

Được biết, hiện PV Vĩnh Nhân và Báo Giao thông cũng đã có đơn đề nghị khởi tố vụ án giữ người trái phép cũng như cản trở báo chí tác nghiệp và đề nghị HĐND TP Đà Nẵng giám sát xử lý vụ việc.

“Mong cơ quan chức năng kiên quyết, xử lý thấu đáo để bảo đảm an toàn cho PV tác nghiệp, đặc biệt ở thành phố “4 an” như Đà Nẵng”, PV Vĩnh Nhân nói

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất