Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố vụ thi thể cô gái bị chặt xác nhét vali trên sông Hàn

Nhật Minh
Chia sẻ

Liên quan đến vụ việc một cô gái Trung Quốc bị chặt xác rồi nhét vào vali để phi tang, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người gây rúng động dư luận nói trên.

Chiều 8/2, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP. Đà Nẵng, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người rồi phân xác, bỏ vào vali ném xuống sông Hàn, đồng thời tạm giữ hình sự đối với Tiêu Quý Bình (Xiao Qui Ping, 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Mặt khác, cơ quan điều tra cũng đang làm rõ về việc có hay không vai trò của đối tượng Tần Lê (Qin Li) người phụ nữ Trung Quốc mà Tiêu Quý Bình khai là đồng phạm, giúp sức cho anh ta thực hiện hành vi giết chết nạn nhân. Cũng chính vì thế mà lực lượng chức năng chỉ mới vụ án chứ chưa khởi tố bị can.

Nghi phạm sát hại cô gái người Trung Quốc rồi cho thi thể vào vali thả xuống sông Hàn để phi tang. Ảnh: Vietnamnet

Như đã đưa tin trước đó, vào rạng sáng 7/2, người dân khu vực phát hiện một chiếc vali chứa một phần thi thể của cô gái trên sông Hàn, đoạn gần cầu Trần Thị Lý (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) nên báo với cơ quan công an.

Lực lượng chức năng sau đó đã tiếp cận hiện trường và tìm thấy những phần còn lại của thi thể nạn nhân. Nạn nhân sau đó được xác định là Bao Dan P. (30 tuổi, quê ở Côn Minh, Trung Quốc). Bao Dan P. nhập cảnh Việt Nam tháng 12/2019 và thị thực có giá trị đến tháng 3/2020.

Sau hơn 7h phá án, đến trưa ngày 7/2, Công an TP. Đà Nẵng đã bắt được 2 đối tượng gây án là một nam và một nữ có cùng Quốc tịch Trung Quốc. Đó là Tiêu Quý Bình và Tần Lê.

Trong khoảng thời gian ở Việt Nam, Xiao Qui Ping cùng bạn gái Qui Li (quốc tịch Trung Quốc) đã tham gia đánh bạc tại sòng bạc Crowne Plaza Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn). Tại đây, Ping thắng được một số tiền nên đến sòng bạc thường xuyên.

Theo lời khai ban đầu, tại Đà Nẵng, Qui Li gặp lại bạn thân là nạn nhân Bao Dan P. và kể lại chuyện Xiao Qui Ping đánh bạc thắng. Bao Dan P. lập tức muốn hùn tiền để Xiao Qui Ling chơi với nguyên tắc thắng, thua chia đôi và được chấp nhận.

Ngày 26/12, Xiao Qui Ping đánh bạc thắng được 34.000 USD và chia cho nạn nhân 1 nửa. Đến ngày 4 và 5/1, nghi phạm nhận 61.000 USD từ Bao Dan P. để tiếp tục đánh bạc nhưng thua sạch, nên bị đòi lại. Hai bên sau đó xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Đến khoảng 16h30 ngày 6/2, Bao Dan P. đến nơi ở của Xiao Qui Ping trên đường Trương Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn) để đòi lại số tiền trên nên hai bên xảy ra xô xát. Lúc này, Xiao Qui Ping đã dùng dây siết cổ và giết chết nạn nhân. Sau đó, nghi phạm phân thi thể nạn nhân thành 3 phần bỏ vào túi nylon, vali. Sau đó, nghi phạm đưa túi xách trên về cầu Tuyên Sơn, quận Ngũ Hành Sơn rồi thả xuống sông Hàn.

Xong hành vi trên, Xiao đến sòng bài Crowne Plaza Đà Nẵng để chơi đến 23h cùng ngày rồi trở lại hiện trường gây án, đem vali chứa phần thi thể còn lại tiếp tục đưa ra cầu Tuyên Sơn phi tang. Xiao bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang ở trong căn nhà tại đường Trương Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Do vụ án có yếu tố nước ngoài nên cơ quan chức năng đã thông qua sở Ngoại vụ thông báo vụ án cho phía Trung Quốc. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ vai trò của từng đối tượng trong vụ án mạng nghiêm trọng nêu trên.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất