Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố vụ án nhóm trộm đâm 5 hiệp sĩ thương vong

Phương Sinh
Chia sẻ

CSĐT Công an TP.HCM vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng có liên quan đến vụ nhóm trộm chém 5 hiệp sĩ thương vong vào đêm 13/5.

Liên quan đến vụ nhóm trộm xe SH đâm 2 hiệp sĩ chết và 3 người bị thương nặng. Mới đây,Công an đã thi hành bắt tạm giam 3 nghi can gồm: Nguyễn Tấn Tài (tự Tài “mụn”, SN 1994, ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) về hành vi “trộm cắp tài sản” và “giết người”.

Tài “mụn” cùng đồng bọn bị bắt tạm giam về các tội khác nhau.

Riêng đối tượng Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp) bị khởi tố về hành vi “che giấu tội phạm”. Vì biết Tài “mụn” gây tội ác nhưng vợ chồng Hùng vẫn cho Tài nương náu tại nhà nhằm tránh sự truy bắt của Công an. Hiện Công an vẫn đang làm rõ hành vi đối với 1 đối tượng có liên quan.

Được biết, Tài “mụn” có 1 tiền án tội “trộm cắp” và 1 tiền sự về hành vi “đánh bạc”. Còn Phú có 1 tiền án tội “trộm cắp tài sản”. Riêng Hùng có 1 tiền án tội “cướp giật tài sản”.

Theo Công an, lời khai nhận của 3 đối tượng, đến nay được xác định là phù hợp với lời khai của nhân chứng, những người có liên quan khác; phù hợp với công tác khám nghiệm hiện trường, giám định các vật chứng.

Nhóm hiệp sĩ bị đâm chết.

Như đã thông tin, đêm 13/5, một thành viên trong nhóm hiệp sĩ khi điều khiển xe gắn máy lưu thông tại khu vực cư xá Bắc Hải, quận 10 phát hiện Phú cầm lái xe Exciter chở Tài, nghi vấn chúng chuẩn bị trộm xe nên người này gọi thêm 6 thành viên khác đến hỗ trợ, đeo bám đối tượng.

Đến đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3, Tài và Phú thấy ở vỉa hè trước cửa hàng có dựng 1 xe máy SH không có người trông coi nên quyết định trộm. Tài “mụn” nhảy xuống xe, nhanh chóng dùng đoản bẻ khóa, dắt chiếc SH xuống lòng đường chuẩn bị chạy đi.

Bất ngờ, xuất hiện nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình xông vào bao vây, bắt giữ 2 tên trộm. Tài “mụn” rút dao chém nhiều nhát vào nhóm hiệp sĩ, sau khi gây án cả 2 chạy về hướng ngã sáu Dân Chủ.

Ngay sau đó, đội phòng chống tội phạm có tổ chức (đội 2) và đội điều tra truy xét trọng án (đội 9) thuộc phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra, truy xét. Đồng thời lấy lời khai những nhân chứng và trích xuất hình ảnh camera xung quanh hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Ngay sau đó, 2 đối tượng lần lượt bị bắt cùng tang vật gây án. Công an thu giữ 1 xe gắn máy hiệu Exciter gắn BKS giả, là phương tiện dùng để gây án có dính vết máu của nhiều nạn nhân và 1 chiếc quần sooc tại nơi ở nhà Phú.

Bằng các biện pháp nghiệm vụ Công an lần ra nơi ở của Tài “mụn” ngay trong đêm 14/5, hàng chục trính sát vây bắt Tài ở quận Gò Vấp.

Riêng Phú không dùng hung khí tấn công các nạn nhân nhưng có tham gia với vai trò đồng phạm tích cực. Khám xét nơi ở, nơi ẩn náu của Tài, công an thu giữ 1 điện thoại và 1 con dao, được xác định là hung khí gây án.

Theo công an, nhóm Tài “mụn” chuyên nghề trộm xe gắn máy ở nhiều địa bàn nên nhiều lần nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình theo dõi, đeo bám trên đường phố.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất