Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố vụ án liên quan đến Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn tố cáo một trưởng phòng pháp lý của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên vì cho rằng người này có hành vi cắt dán, giả mạo tài liệu họp đại hội cổ đông để nộp cho Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương nhằm loại bỏ quyền điều hành của bà Thảo tại Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Ngày 28/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” xảy ra tại Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên (trụ sở nhà máy tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Theo Vietnamnet thông tin, cơ quan CSĐT nhận định sau khi xem xét đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và quá trình xác minh vụ việc, cơ quan điều tra nhận thấy có dấu hiệu tội phạm nên đã quyết định khởi tố vụ án.

Vụ tố cáo này xảy ra vào năm 2015-2016, trước thời điểm vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo ly hôn.

Thông báo khởi tố vụ án hình sự “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” xảy ra tại Công ty cà phê Hòa tan Trung Nguyên. Ảnh: PLO

Theo đó, bà Thảo đã gửi đơn tố cáo một trưởng phòng pháp lý của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên vì cho rằng người này có hành vi cắt dán, giả mạo tài liệu họp đại hội cổ đông để nộp cho Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương nhằm loại bỏ quyền điều hành của bà Thảo tại Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên (trước đó bà Thảo là chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc), gây thiệt hại hơn 4.000 tỷ đồng.

Các tài liệu gồm: Biên bản họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) không ghi ngày, tháng 12-2011 và quyết định của ĐHĐCĐ không ghi ngày, tháng 12-2011 của Tập đoàn Trung Nguyên để cung cấp cho TAND tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra bà Thảo còn tố: Biên bản họp ĐHCĐ ngày 26-12-2011 và quyết định của ĐHĐCĐ ngày 3-1-2012 của Tập đoàn Trung Nguyên nộp cho Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương là giả, nhằm làm thủ tục đăng ký thay đổi doanh nghiệp lần thứ tám của Công ty cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Sau khi nhận được đơn tố giác của bà Thảo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra, xác minh và ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để chờ kết luận giám định.

Phía Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cũng đã có kết luận giám định các tài liệu nêu trên “có dấu vết bị cắt ghép” nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án…

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất