Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố thầy giáo cùng các đối tượng cho vay nặng lãi chiếm đoạt 1 tỷ đồng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Trong một thời gian dài, thầy giáo này cùng các đối tượng trên đã lợi dụng vào nhu cầu cần tiền nhanh của các cá nhân, dụ dỗ để vay tiền với lãi suất đưa ra cao hơn rất nhiều lần so với lãi suất quy định của Ngân hàng nhà nước.

Ngày 12/11, Cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Hải Dương (SN 1993, trú tại khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu); Trần Mạnh Hiệp (SN 1995, trú tại phường Quang Tiến); Trần Xuân Hùng (SN 1987, trú tại xã Đông Hiếu) và Nguyễn Viết Nghĩa (SN 1979, trú tại xã Nghĩa Thuận, cùng TX Thái Hòa) về hành vi cho vay lãi nặng.

Ngoài ra, Công an TX Thái Hòa cũng phạt hành chính đối với 20 đối tượng. Đặc biệt, trong đó, Nguyễn Viết Nghĩa là thầy giáo tại một trường THPT trên địa bàn.

Các đối tượng tại cơ quan công an (ảnh Đức Vũ)

Trước đó, thông qua công tác nắm tình hình, Công an TX Thái Hòa xác định trên địa bàn có hơn 40 tiệm cầm đồ và công ty tài chính đang hoạt động với nhiều biểu hiện vi phạm pháp luật.

Vào lúc 9h ngày 6/11, Công an TX Thái Hòa đồng loạt kiểm tra tại 40 công ty tài chính, tiệm cầm đồ trên địa bàn.

Tại thời điểm kiểm tra, nhiều công ty, tiệm cầm đồ không xuất trình được giấy phép hoạt động theo quy định, đồng thời có hoạt động cho vay nặng lãi trái quy định của pháp luật.

Quá trình phá án, đã tạm giữ số tiền mặt hơn 500 triệu đồng, 14 ôtô, 30 xe máy, 20 điện thoại di động, 18 máy vi tính.

Tang vật vụ án (ảnh Đức Vũ).

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Viết Nghĩa cùng các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, chúng khai nhận, ước tính số tiền cho vay hàng tháng lên tới hơn 10 tỷ đồng, số tiền thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng.

Ghi nhận thành tích khám phá Chuyên án 108L, ngày 8/11, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, UBND TX Thái Hòa đã khen thưởng, đồng thời yêu cầu đơn vị tiếp tục củng cố tài liệu, mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất