Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố 3 'nữ quái' lừa bán phụ nữ và trẻ em sang Trung Quốc

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng chuyên buôn bán phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc.

Ngày 23/8, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ốc Thị Phòng (SN 1981, trú tại bản Bón, xã Yên Na, huyện Tương Dương); Vi Thị Ba (SN 1987) và Kha Thị Thiềm (SN 1984, cùng trú tại bản Văng Cuộn, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương) để điều tra về hành vi “Mua bán người”.

Tháng 6/2019, Công an huyện Tương Dương nhận được đơn trình báo của 1 gia đình ở trên địa bàn xã Yên Tĩnh (huyện Tương Dương) về việc con gái họ là chị L.T.H. (SN 1994) bị lừa bán sang Trung Quốc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công chị H., đưa trở về bàn giao cho gia đình. Nạn nhân sau đó làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của các đối tượng lên cơ quan Công an.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Sau một quá trình điều tra, thu thập đủ chứng cứ, tài liệu, ngày 18/8, Công an huyện Tương Dương đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng trên khi đang có mặt tại nhà riêng của Ốc Thị Phòng.

Tại cơ quan điều tra, Phòng khai nhận đã móc nối với một số người Việt Nam bên Trung Quốc để dụ dỗ phụ nữ, các em gái vùng dân tộc thiểu số bán sang Trung Quốc để lấy chồng.

Nếu là những cô gái trẻ, đẹp thì sẽ bán với giá 8 vạn nhân dân tệ (hơn 200 triệu đồng Việt Nam), còn nếu là phụ nữ lớn tuổi thì chỉ bán với giá 3 vạn nhân dân tệ (khoảng 80 triệu đồng).

Sau khi “giao dịch” thành công, Phòng được hưởng 10 triệu đồng/người, còn Ba và Thiềm được hưởng lợi 6 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tương Dương tiếp tục điều tra, mở rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất