Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố 2 cán bộ nhà máy thủy điện xả nước gây chết người

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Khi xả nước trên đập thủy điện, Anh và Tiến không quan sát phía dưới đập và trước lúc xả nước không thông báo cho người dân phòng ngừa tai nạn.

Ngày 22/8, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) vừa ra các quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Anh (SN 1989, trú tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) và Trần Quyết Tiến (SN 1993, trú tại xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, Nghệ An) về hành vi “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính”, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 bị can này.

Trước đó, vào chiều 23/5, anh Vi Văn May (34 tuổi) trú tại xã Xá Lượng, huyện Tương Dương cùng em trai là Vi Văn Thân chèo thuyền đánh cá phía hạ lưu gần đập thủy điện Nậm Nơn (đóng trên địa bàn huyện Tương Dương) thì thủy điện này bất ngờ mở cửa xả nước.

Hai cán bộ bị khởi tố

Dòng nước quá mạnh khiến thuyền của hai anh em đánh cá bị lật. Anh Thân may mắn được người dân ứng cứu kịp thời, còn anh May bị nước cuốn trôi, đến chiều tối cùng ngày thì thi thể được tìm thấy.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 8/7/2019, Công an huyện Tương Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính”.

Hiện trường vụ việc

Thời điểm xảy ra sự việc, Nguyễn Văn Anh là trưởng ca trực của nhà máy thủy điện Nậm Nơn còn Trần Quyết Tiến là nhân viên trực vận hành được giao nhiệm vụ vận hành nhà máy.

Khi xả nước trên đập thủy điện, Anh và Tiến không quan sát phía dưới đập và trước lúc xả nước không thông báo cho người dân phòng ngừa tai nạn. Sau khi xảy ra sự việc, phía Nhà máy thủy điện Nậm Nơn cũng đã bồi thường cho gia đình anh Vi Văn May 650 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất