Sắc màu Cuộc Sống

Khoảnh khắc khiến ai cũng thấy yên bình: Hai cô lao công chơi tung bóng sau khi quét dọn đường phố sạch sẽ

Hà My
Chia sẻ

Đó là khoảnh khắc khiến bất kì ai cũng cảm thấy nhẹ nhàng và yên bình. Dẫu chưa được về nhà với gia đình nhưng họ cũng tự tìm niềm vui giữa bộn bề cuộc sống.

Chiều 27 Tết là lúc mọi người cùng nhau đi sắm sửa, mua đồ về chuẩn bị đón Tết. Ai ai cũng hào hứng trước thềm năm mới sắp đến. Thế nhưng, có những người vẫn lặng lẽ đi làm bởi đó là đặc trưng công việc của họ, có lẽ phải đến hết ngày 30 họ mới được nghỉ ngơi để về bên gia đình.

Một trong số đó là các cô lao công quét dọn đường phố. Để đảm bảo các tuyến đường được sạch sẽ, họ phải thay phiên nhau quét dọn trong suốt những ngày đặc biệt này. Dù có vất vả, bụi bặm hay cực nhọc nhưng chỉ cần nhìn hình ảnh dưới đây thôi cũng khiến chúng ta cảm thấy nhẹ lòng hơn.

Giữa đường phố vắng vẻ, 2 cô lao công đang hào hứng trong trò chơi tung bóng. Sau khi làm xong công việc, họ đã tự tìm cho bản thân niềm vui hiếm hoi giữa bộn bề cuộc sống để xua đi những mệt nhọc, lo toan khi gia đình vẫn đang chờ họ về đón Tết.

2 cô lao công chơi tung bóng sau khi dọn dẹp đường phố sạch sẽ. Nguồn: KSĐP

Nhìn khoảnh khắc yên bình này cũng khiến nhiều bạn cảm thấy xúc động, thương những người lao công vất vả tối ngày và cũng cảm ơn vì họ đã đem lại sự sạch đẹp cho đường phố. 2 cô lao công dường như đã biến giờ phút giải lao trở nên ý nghĩa và vui vẻ hơn.

“Hình ảnh đẹp quá. Nhìn vào mà quên hết mọi sự vất vả. Dường như họ đã tìm ra cách để xua tan đi những nhọc nhằn khó khăn hiện tại. Chúc 2 cô làm tốt công việc và được về nhà ăn Tết sớm với gia đình”, M.H nói.

“Bố mình cũng làm lao công và mình trân trọng nghề nghiệp này. Nhìn 2 cô mà nghĩ đến bố. Dù có vất vả, khó nhọc nhưng bố luôn mỉm cười và hạnh phúc với công việc hiện tại”.

Một hình ảnh khác về sự vất vả của những người làm nghê quét dọn. Ảnh: FB

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất