Sắc màu Cuộc Sống

Khoảnh khắc cảm động 2 cha con nhà nghèo ôm nhau ngủ dưới hành lang bệnh viên để chờ mẹ sinh

Hà Thương
Chia sẻ

Hai cha con chẳng có bộ đồ tử tế, cứ thế quấn quanh cái khăn mỏng, người cha lấy thân mình làm chiếu, làm giường và làm gối êm trên hành lang bệnh viện... chỉ để chờ mẹ sinh.

Cuộc sống này vẫn còn lắm những con người nghèo khổ bất hạnh. Với họ, được một bữa cơm trắng qua ngày, một góc hành lang ngủ qua đêm,… đã trở thành một điều xa xỉ trong cuộc sống. Ấy vậy, họ chưa bao giờ dập tắt ước mơ, dập tắt niềm vui để vươn lên trong cuộc sống. Chẳng hạn như hai cha con nhà nghèo trong câu chuyện ngủ hành lang chờ mẹ sinh dưới đây.

Tối 11/3, trên trang mạng xã hội, một tài khoản facebook tên Tây Balo đã chia sẻ hình ảnh chụp được tại Bệnh viện tỉnh Gia Lai cùng câu chuyện cảm động bắt gặp được. “4h sáng tại bệnh viện, đưa bà chị đi đẻ gặp cảnh này. Đứa nhỏ chắc tầm 3-4 tuổi gì đó nằm lên người bố ngủ ngon lành. Chắc mẹ cũng sinh em bé nên 2 cha con nằm ngoài hành lang ngủ để chờ. Nhìn mà thương quá!”

Hình ảnh gây xúc động mạnh.

Trong bức ảnh, hai bố con chẳng có lấy chiếc nón, đôi dép hay một bộ đồ tử tế. Cứ thế người bố quấn khăn mỏng, rồi lấy thân mình vừa làm chiếu êm, làm giường, làm gối cho con trên hành lang bệnh viện… để chờ mẹ sinh.

Nhanh chóng câu chuyện thu hút nghìn lượt thích và chia sẻ. Tài khoản Trịnh Phương Thảo cho biết: “Nhìn mà không kìm được nước mắt! Tự nhiên thấy thương quá, con mình cũng hay ngủ trên bụng như thế!”

“Mỗi lần vô bệnh viện lại thấy những cảnh này, không cầm được nước mắt” - tài khoản Quỳnh Trâm để lại lời nhắn.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin mới nhất