Sắc màu Cuộc Sống

Khám phá lễ tốt nghiệp ở ngôi trường của các thầy cô giáo tương lai

Nguyễn Cường
Chia sẻ

Lễ tốt nghiệp đại học là một trong những bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mỗi sinh viên. Cùng khám phá lễ tốt nghiệp đặc biệt ở ngôi trường dành cho các "thầy cô giáo tương lai".

Vào khoảng tháng 8, 9 hàng năm, các trường đại học, cao đẳng lại nô nức vào mùa tốt nghiệp. Đây là thời khắc vô cùng thiêng liêng, đánh dấu bước trưởng thành sau bốn năm miệt mài trên giảng đường đại học, khi mà các tân khoa chính thức được cầm trên tay “tấm vé” để bước vào đời.

Bởi tính chất quan trọng của khoảnh khắc này, các trường đại học luôn cố gắng tổ chức những buổi lễ tốt nghiệp thật ấn tượng và mang đặc trưng riêng của trường mình. Với chuyên môn đào tạo thiên về giáo dục, buổi lễ tốt nghiệp ở trường đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh cũng mang những nét rất đặc biệt. hãy cùng chúng tôi khám phá ngôi trường của “các thầy cô giáo tương lai” trong ngày này để xem có điểm gì đặc biệt nhé!

Nơi đào tạo các thầy cô giáo tương lai.

Nơi đào tạo các thầy cô giáo tương lai ở Sài Gòn.

Với gần 2000 sinh viên ra trường mỗi năm, những buổi lễ tốt nghiệp ở Đại học Sư phạm TP HCM luôn gây ấn tượng mạnh về số lượng người tham dự. Năm nay, để giảm tải áp lực, trường đã tổ chức lễ tốt nghiệp dàn trải ra hai buổi sáng chiều trong cùng một ngày.

Ngay từ sáng sớm, mặc dù còn rất lâu buổi lễ mới bắt đầu, sân trường đã bắt đầu nhộn nhịp với bóng dáng các sinh viên trong màu áo cử nhân. Bên cạnh đó là người thân và bạn bè đến chung vui. Đa số các bạn sinh viên ở đây đều từ các tỉnh xa lên học, nên để được dự lễ tốt nghiệp của con mình, nhiều bậc cha mẹ đã phải đi một quãng đường khá dài.

Khung cảnh “gây choáng” khi nhìn từ trên các tầng cao xuống bãi giữ xe của trường.

Khung cảnh “gây choáng” khi nhìn từ trên các tầng cao xuống bãi giữ xe của trường.

Hầu như năm nào, vào ngày lễ tốt nghiệp cũng xảy ra tình trạng ùn tắc ở các bãi giữ xe của trường bởi khối lượng người tham dự quá đông.

totnghiep4

Các bạn sinh viên được tham dự lễ tốt nghiệp trong một hội trường cực kỳ hoành tráng.

Với việc hoàn thành và đưa vào sử dụng khối nhà chức năng mới, lần đầu tiên, các bạn sinh viên được tham dự lễ tốt nghiệp trong một hội trường cực kỳ hoành tráng với sức chứa lên đến 1000 chỗ ngồi.

totnghiep5

Đúng 10h30’, sau lễ tốt nghiệp chung cho các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc, lễ tốt nghiệp riêng của các khoa được chính thức bắt đầu.

totnghiep6

Bên ngoài hành lang, rất đông các thầy cô giáo tương lai đang háo hức chờ nhận bằng của mình.

totnghiep7

Niềm vui của ba mẹ khi thấy con mình đã trưởng thành trong lễ tốt nghiệp.

Nhưng có lẽ các bậc cha mẹ, những người có thể đã đi từ rất xa đến đây, mới chính là những người hạnh phúc nhất trong ngày hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Cường

Video

Nguyễn Cường

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất