Sắc màu Cuộc Sống

Khai trương McDonald's đầu tiên tại Hà Nội: Cụ bà 80 tuổi xếp hàng từ sáng sớm chờ chiếc bánh mì quốc tế

Vương Phi - Mai Anh
Chia sẻ

Sáng nay, dù là ngày cuối tuần nhưng nhiều người Hà Nội vẫn tranh thủ dạy sớm, xếp hàng dài chờ ăn hamburger của McDonald's - thương hệu nổi danh với 360.000 cửa hàng trên 119 quốc gia.

Thông tin hãng McDonald's tấn công thị trường Hà Nội khiến nhiều người chú ý. Cửa hàng đầu tiên này khai trương tại 2 tầng của tòa nhà Harphaco, có mặt tiền ngay phố Hàng Khay và Hàng Bài ở vị trí trung tâm Thủ đô.

Sáng 2/12, mặc dù phải 9h cửa hàng mới chính thức mở cửa, đón những vị thực khách đầu tiên nhưng khoảng từ 7h30, hàng trăm người đã xếp hàng chờ đợi.

Trước đó 2 ngày, McDonald's cũng đã mở cửa dành những suất ăn thử đầu tiên cho các thực khách có vé mời. Theo những vị khách đã trải nghiệm, McDonald's đầu tiên của Hà Nội cũng tương tự như các cửa hàng trong Sài Gòn về cách bài trí không gian, chất lượng phục vụ cũng như đồ ăn.

Menu đồ ăn của McDonald's có 11 loại hamburger cả nhân bò và gà, cá. Mức giá của 1 phần ăn đầy đủ dao động từ 69.000 - 99.000 đồng.

Đánh giá về chất lượng đồ ăn, chị Chi (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Mình đã thử 1 phần hamburger bò hoàng gia. Nhân thịt bò không có quá nhiều khác biệt nhưng cũng khá ngon khi được kết hợp đầy đủ với các loại rau củ và phô mai. Vỏ bánh mềm, không bị khô và vụn. Nói chung là thấy khá ổn”.

Sáng nay là thời gian Hà Nội tổ chức phố đi bộ quanh Hồ Gươm, vì thế, lượng khách đổ về cửa hàng McDonald's mỗi lúc một đông. Ngoài việc đánh giá đồ ăn ở đây ngon, không gian đẹp, đắc địa thì nhiều cũng thừa nhận, họ xếp hàng chờ đợi chỉ vì háo hức, muốn biết miếng hamburger nổi tiếng từ Mỹ ngon đến cỡ nào.

Cửa hàng này cũng được quảng cáo rộng tới 400 m2 gồm 2 tầng. Diện tích này là khá lớn so với nhiều hàng quán khác quanh hồ Gươm.

Chưa cần tả kỹ, người ta cũng đủ thấy địa điểm mà McDonald's lựa chọn đắt giá tới mức nào khi quán có view nhìn thằng ra hồ Gươm và Tràng Tiền Plaza.

Người dân háo hức chờ giờ mở cửa.

Đội ngũ nhân viên xếp hàng chắn ở lối ra vào.

Nhân viên sẵn sàng phục vụ.

Khung cảnh đông đúc trước giờ mở cửa.

Có mặt từ lúc 8h15, cụ Nga (80 tuổi) chia sẻ: “Hôm nay bác hạ quyết tâm phải xếp hàng bằng được, nhất định phải đến cửa hàng ăn trực tiếp chứ mọi lần vào thăm con gái ở Sài Gòn, bác toàn được con mua về tận nhà”.

Cận cảnh một suất hamburger.

Max, 14 tuổi đến cửa hàng MCDonald's cùng 3 người bạn từ 8h nhưng phải đến 9h mới nhận được suất ăn. Từng thưởng thức đồ ăn ở các cửa hàng McDonald's ở nhiều nơi trên thế giới, Max cho hay, hương vị đồ ăn nhanh của hãng ở Hà Nội cũng thơm ngon như ở các nơi khác

Cảnh chen chúc ở khu vực quầy thanh toán.

Cả gia đình cùng đến McDonald's thưởng thức đồ ăn nhanh.

Các em nhỏ tỏ ra thích thú. Theo nhận xét của một số thực khách ở đây, món hamburger gà có vị tươi hơn ở nơi khác, mềm vừa phải mà không quá bở

Nước sốt của McDonald's.

Quầy phục vụ trên tầng 2 không quá đông.

Trong khi bên ngoài vẫn còn rất đông người đứng chờ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi - Mai Anh

Tin mới nhất