Khách sạn ở Đà Nẵng không khai báo 15 khách Trung Quốc lưu trú nhiều ngày

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng) không khai báo việc có 15 khách Trung Quốc lưu trú nhiều ngày.

Công an quận Sơn Trà xác nhận, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP. Đà Nẵng kiểm tra hành chính khách sạn Vạn Xuân (đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) phát hiện 16 người (15 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam) lưu trú nhưng không khai báo với cơ quan chức năng.

Nhóm 15 người Trung Quốc lưu trú nhưng khách sạn không khai báo. Ảnh: VietNamNet

Trước đó, ngày 8/2, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn trên và phát hiện 15 người Trung Quốc lưu trú. Trong đó có 13 người đến Đà Nẵng từ 21/1, 2 người đến vào ngày 27/1 với mục đích du lịch. Thời điểm kiểm tra, chỉ có 12 người xuất trình được giấy tờ, hộ chiếu, thị thực.

Ông Nguyễn Đắc Xứng - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà trao đổi với Tiền Phong, hiện nhóm người này vẫn đang ở tại khách sạn để Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cũng như các đơn vị liên quan tiếp tục làm rõ, xử lý vụ việc. Ngoài ra, do họ lưu trú vào thời điểm khách sạn đang sửa chữa nên số người trong khách sạn tiếp xúc rất ít. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành theo dõi sức khỏe cho các trường hợp này.

Công an quận Sơn Trà đang rà soát lại thời gian các du khách nhập cảnh đến lúc vào ở tại khách sạn và quá trình hoạt động, gặp gỡ, tiếp xúc với cộng đồng, mục đích nhập cảnh… của nhóm khách trên.

Hiện công an quận đã có quyết định xử phạt chủ khách sạn Vạn Xuân về việc không khai báo tạm trú.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất