Sắc màu Cuộc Sống

Khách bức xúc vì máy bay chậm chuyến nhiều lần

Chia sẻ

Khi đã lên máy bay ngồi chờ hơn 1 giờ, nhân viên hàng không yêu cầu hành khách xuống lại nhà chờ rồi thông báo chậm chuyến nhiều lần khiến hàng trăm người bức xúc.

Vụ việc xảy ra vào sáng 5/2 tại khu vực nhà chờ lên máy bay của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Chuyến bay bị chậm khiến hành khách phản ứng thuộc hãng hàng không Jetstar.

maybaycham (2)

Hành khách tập trung phản ứng vì chuyến bay bị chậm nhiều lần. Ảnh: N.Thương.

Thông tin ban đầu, chuyến bay vào 5h30 ngày 5/2 từ TP HCM đi Hà Nội. Khi lên máy bay, hàng trăm hành khách phải ngồi chờ hơn 1 giờ nhưng máy bay vẫn chưa có dấu hiệu cất cánh khiến ai cũng lo lắng.

Một lúc sau, tiếp viên yêu cầu hành khách rời máy bay vào lại nhà chờ để hãng xử lý sự cố kỹ thuật. Tiếp đó, chuyến bay bị thông báo chậm nhiều lần khiến hàng trăm hành khách bức xúc phản ứng. Nhiều người tập trung yêu cầu hãng phải có lời giải thích và cam kết giờ bay nhưng không được đáp ứng.

Một người bức xúc: “Hành khách đi trễ thì bị hủy vé còn hãng trễ như vậy sao không có động thái bồi thường cho khách bị lỡ công việc”. Một lúc sau có thông tin chuyến bay bị dời đến 14h khiến nhiều người không giữ được bình tĩnh đã có lời chửi bới nhân viên sân bay.

maybaycham (1)

Nhân viên an ninh sân bay đến giữ gìn trật tự. Ảnh: N.Thương.

Nhận thấy vụ việc căng thẳng, nhiều nhân viên an ninh được điều đến giữ trật tự. Đến khoảng 10h cùng ngày, số hành khách trên di tản đi ăn uống nên vụ việc tạm lắng.

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo sân bay xác nhận có vụ việc trên và cho biết an ninh trật tự vẫn được đảm bảo, hành khách bức xúc vì chuyến bay bị chậm nhiều lần nên có một số lời lẽ không hay.

Theo vị này, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc chậm chuyến của hãng Jetstar thì đơn vị này phải có trách nhiệm xử lý và thương lượng để đảm bảo quyền lợi của hành khách.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất