Sắc màu Cuộc Sống

Kẹt thang máy 5 tiếng đồng hồ không biết làm gì, thanh niên cứng lôi bài tập ra làm

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Bị mắc kẹt trong thang máy chắc chắn là một trong những điều tồi tệ nhất mà bất cứ ai không may gặp phải. Vậy mà, trong tình huống ấy, một thanh niên cứng người Trung Quốc vẫn giữ được bình tĩnh lôi bài tập về nhà ra làm.

Mới đây, Sun Yixiao (13 tuổi) đã khiến cả gia đình được phen hoảng hốt vì bất ngờ mất tích khi đang trên đường từ trường về nhà. Sau khi liên lạc với bạn bè của con để hỏi han tìm kiếm, cuối cùng, gia đình mới phát hiện Yixiao đang mắc kẹt trong thang máy.

Yixiao với vẻ mặt bình thản đến bất ngờ.

Yixiao với vẻ mặt bình thản đến bất ngờ.

Ai cũng thương cảm cho cậu nam sinh nhỏ tuổi khi phải một mình đối mặt với tình huống nguy hiểm đó. Vậy nhưng, chẳng hề bàng hoàng hay lo sợ, cậu học sinh đến từ Cáp Nhĩ Tân lại thản nhiên lôi sách vở ra làm bài suốt 5 tiếng mắc kẹt trong thang máy.

Nam sinh 13 tuổi đã mắc kẹt trong thang máy suốt 5 tiếng đồng hồ.

Nam sinh 13 tuổi đã mắc kẹt trong thang máy suốt 5 tiếng đồng hồ.

Trước đó, mặc dù Yixiao đã cố gắng kêu cứu bằng hệ thống liên lạc nội bộ thế nhưng chẳng ai nghe thấy. Trong lúc cấp bách, nam sinh này cũng đã nhanh trí viết một tờ giầy kêu cứu sau đó nhét qua khe hở giữa 2 cánh cửa thang máy. Tờ giấy có nội dung “Có người trong thang máy. Vui lòng liên hệ với quản lý tòa nhà giúp”.

Nhân viên cứu hộ đến giải cứu Yixiao

Nhân viên cứu hộ đến giải cứu Yixiao

Sau mọi nỗ lực tự giải cứu bản thân nhưng không thành, cuối cùng, Yixiao đành chấp nhận số phận, đem sách vở ra làm bài giết thời gian cũng như chờ đợi người tới cứu giúp.

Được biết, khi nhân viên cứu hộ tới, Yixiao đã làm xong hết bài tập về nhà. Với sự bình tĩnh đáng kinh ngạc, Yixiao đã được bạn bè đặt cho biệt danh “nam sinh có cái đầu lạnh nhất quả đất”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất