Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Độc đáo chợ phiên OCOP 'Hương vị An Giang' với loạt sản phẩm đặc trưng miền sông nước

Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang".

Tại chợ phiên “Hương vị An Giang” vào sáng 30/6, rất đông du khách đến xem những gian hàng giới thiệu sản phẩm của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật như: Hằng Du Mục, Thiện Nhân...

Độc đáo chợ phiên OCOP 'Hương vị An Giang' với loạt sản phẩm đặc trưng miền sông nước Ảnh 1

Tại đây, du khách sẽ được lắng nghe các nhà sáng tạo nội dung tham gia thử thách, trổ tài quảng bá các khu vực, điểm du lịch nổi tiếng cũng như chia sẻ thêm về nguồn gốc và quy trình sản xuất của từng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh An Giang thông qua các video ngắn.

Ngoài ra, du khách còn được thoả thích mua sắm, tìm hiểu 30 sản phẩm mang đặc trưng của tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong đó, các sản phẩm nổi bật gồm có Trà kim ngân hoa, Mật hoa thốt nốt, Đường thốt nốt, Mắm cá linh chưng, Cá linh kho mía, Thốt nốt lon, Bắp non đóng hộp, Tương hột thốt nốt, Tương xay, Siro atiso đỏ (hoa bụp giấm), Nấm đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi, Rượu vang thốt nốt, Bánh hạnh nhân Tiến Anh, Trà mãng cầu Thanh Nam, Trà sâm đinh lăng, Rượu sâm đinh lăng, Chả cá thát lát, Mật ong hoa tràm nguyên chất rừng tràm Trà Sư, Mắm chao cá mè vinh,...

Độc đáo chợ phiên OCOP 'Hương vị An Giang' với loạt sản phẩm đặc trưng miền sông nước Ảnh 2

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, cho biết trước thềm sự kiện Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang”, đội ngũ Tiktok shop cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, Bộ NN-PTNT đã triển khai các lớp tập huấn về “Kỹ năng kinh doanh số" cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng, cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh An Giang và vùng ĐBSCL.

“Lớp tập huấn đã cung cấp kiến thức cơ bản, giúp các chủ thể tìm hiểu và tận dụng giải pháp thương mại điện tử sẵn có từ TikTok shop để quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới tiêu thụ và xây dựng thương hiệu bền vững cho các sản phẩm OCOP. Từ đó, giúp họ chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn địa phương”, ông Hiếu nhận định.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Phương Linh

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Tin mới nhất