Sắc màu Cuộc Sống

Hưng Yên gỡ bỏ lệnh phong tỏa thôn có hơn 1.400 dân, duy trì kiểm tra thân nhiệt những ngày tiếp theo

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đây là nơi có bệnh nhân số 219 dương tính với virus SARS-COV-2 được công bố ngày 2/4.

Ngày 30/4, huyện Văn Lâm đã công bố quyết định của UBND tỉnh Hưng Yên về việc kết thúc thời gian cách ly đối với thôn Chí Trung (xã Tân Quang) sau 28 ngày thực hiện nghiêm lệnh phong tỏa. Đây là nơi có bệnh nhân số 219 dương tính với virus SARS-COV-2 được công bố ngày 2/4.

Được biết, trong thời gian cách ly, địa phương này không ghi nhận thêm ca nhiễm nào. Một số người bị các bệnh khác vẫn được điều trị nội trú và chuyển viện khi cần thiết. Sau khi gỡ bỏ cách ly, thôn Chí Trung vẫn duy trì các trạm y tế, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày cho người dân trong những ngày tiếp theo.

Chốt kiếm soát dịch COVID-19 tại cầu Yên Lệnh. Ảnh:TTXVN

Trước đó, Bộ Y tế công bố có bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn. Bệnh nhân nữ, 59 tuổi, quốc tịch Việt Nam, quê Hưng Yên, đi chăm sóc người bệnh tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai, cùng phòng bệnh với bệnh nhân 133 ngày 16/3.

Ngay sau khi có thông báo, tỉnh Hưng Yên đã phong tỏa 28 ngày toàn bộ thôn Chí Trung với diện tích 2,5 ha và dân số trên 1.400 người.

Tất cả 5 cửa ngõ ra vào thôn đều được lập chốt kiểm soát, hoạt động 24/24 giờ với hình thức “nội bất xuất, ngoại bất nhập.”

Hơn 1.400 người ở thôn Chí Trung được gỡ bỏ lệnh cách ly. Ảnh minh họa: Zing.vn

Trong thời gian cách ly mọi người dân trong thôn được cung cấp các vật dụng cần thiết như khẩu trang, xà phòng, các loại chất sát khuẩn thông thường và được bảo đảm các nhu cầu thiết yếu. Bên cạnh đó, Xã Tân Quang cũng đã thiết lập các điểm bán hàng bình ổn giá trong khu vực cách ly.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất