Sắc màu Cuộc Sống

Hot mom 'một nách 3 con' gây bão mạng với bài viết: Đừng lấy chồng muộn!

Cẩm Loan
Chia sẻ

Hot mom này cũng khẳng định luôn: Lấy chồng sớm thì tương lai sẽ chẳng chấm dứt được.

Nến lấy chồng sớm hay muộn? Có rất nhiều bài viết từng khuyên phái nữ là ”Đừng lấy chồng sớm”, bởi lấy sớm thì khổ lắm, không có nhiều thời gian vui chơi, trải nghiệm cuộc sống. Rất nhiều người đã đồng tình với ý kiến này. Thế nhưng, mới đây, MXH xuất hiện bài viết có tựa đề ”Đừng lấy chồng muộn” của một hotmom nổi tiếng Sài Gòn ”gây bão”.

Với minh hoạ thực tế nhất là cuộc sống hôn nhân viên mãn của mình, hotmom Nguyễn Ngọc Trà My đã nêu ra rất nhiều lý do để phụ nữ không nên lấy chồng muộn.

Hot mom Nguyễn Ngọc Trà My.

Lý do đầu tiên là ”Hàng ngon không phải có sẵn”.

”Phải đấy! Nhìn thấy trai ngon đầy đường nhưng họ đều có chủ. Lấy chồng muộn, trai ngon đã bị cuỗm hết. “Hàng hot thường hết sớm”, đó là quy luật. Thử hỏi tuổi 30 bạn mong chờ ở đâu ra một chàng trai 35 độc thân, có tài, chưa vợ? Thôi đừng chiêm bao, trai 35 mà còn độc thân hẳn là thần kinh cũng có vấn đề đấy”.

Lý do thứ hai là lấy chồng muộn, thì sẽ sinh con muộn. ''Chúng ta thường mất khoảng 5-7 năm để sinh 2 bé và mất 10 năm để sinh đủ 3 con - trong điều kiện nuôi dạy tốt nhất. Bạn có muốn rơi vào cảnh cha mẹ già con mọn không? Tuổi 40 những cô nàng khác đã hoàn toàn viên mãn và thảnh thơi, nghĩ sao mà bạn vẫn còn đang bỉm sữa? Đó là chưa kể tuổi cao sinh con đã là không tốt rồi”.

Cô cũng không đồng tình với việc mọi người thường muốn bước vào cuộc hôn nhân khi đã chín chắn, bởi ''với tâm thế cả hai bên đều chín chắn, có những toan tính riêng thì ít nhiều mất vui. Không phải bạn cố tình chín chắn, mà bởi cái tuổi của bạn không chín chắn không được. Ngược lại, các cặp đôi trẻ khi bước vào hôn nhân họ có sự hồn nhiên, vô tư, trẻ con và đáng yêu vô cùng. Tuy vợ chồng trẻ hay giận hờn, cãi vã nhưng họ không có sự chịu đựng, đè nén, không quá khôn ngoan sắc sảo nên nhờ đó họ dễ thay đổi, dễ sửa chữa lỗi lầm, sớm nhận ra nhiều bài học, sớm mài giũa cho hợp nhau hơn, để rồi yêu thương nhau hơn. Hôn nhân khi còn trẻ, lãng mạn và nhiều thi vị hơn”.

Hot mom này cũng khẳng định luôn: Lấy chồng sớm thì tương lai sẽ chẳng chấm dứt được.

Chị Trà My hạnh phúc bên chồng.

Cứ coi như độ tuổi đẹp nhất để kết hôn là từ 22 đến 25 đi, tuổi này bạn cũng mới đi làm vài năm, mới ra trường, bạn sẽ yêu và cưới một anh chàng tuổi từ 25 đến 30: Quá đẹp! Đang thời yêu đương say đắm, bạn hãy thủ thỉ với chàng những quy tắc luật bất thành văn như: Em không cần phải nấu ăn ngon, em sẽ luôn cố gắng nấu những món trong khả năng, còn lại anh sẽ giúp em nhé! Chúng ta có thể thuê giúp việc, hãy đi ăn nhà hàng đổi món vào những ngày cuối tuần. Việc nhà không nhất thiết phải tự tay làm, việc gì không làm được thì đã có giúp việc lo.

Sinh con là việc của bạn, dạy con học là việc của chàng, hãy làm cho chàng nhận thức việc này quan trọng đến mức nào và yếu tố người cha góp phần quan trọng nhất trong cuộc đời của các con. Hãy nói là bạn không có khả năng dạy con học để chàng ý thức vai trò quan trọng đó thuộc về chàng. Ngoài ra có thể nhờ thêm trợ giúp của gia sư, nhưng bạn nhớ rằng mẫu giáo và cấp 1 là tuổi bé cần chơi nhiều và phát huy sáng tạo nên việc ép con học nhiều không phải là khôn ngoan, ngược lại còn hại bé. Học vừa đủ còn lại phát huy hết kỹ năng sống và sáng tạo trong bé.

Thu nhập của chàng sẽ lo cho cả gia đình, bạn sẽ phụ chàng hết sức trong khả năng. Trong khả năng nghĩa là, có thể không cần dùng đến thu nhập của bạn, có thể sẽ dùng đến 30% hoặc cao nhất là 50% thu nhập của bạn để phụ giúp chàng. Còn lại, bạn để riêng ra, đây là chi phí “bảo trì” bản thân. Bảo trì thế nào mình sẽ nói rõ bên dưới.

Hãy nói rõ cho chàng biết quan điểm của bạn, là việc chắc chắn phải làm chứ không phải bạn đang “xin ý kiến” - hãy nhớ rõ yếu tố này nha! Rằng sinh xong bạn sẽ không còn xinh đẹp như hiện tại nữa, đó là quy luật mà mọi phụ nữ đều trải qua. Vì thế, việc tút lại body và chăm sóc da mặt là việc bắt buộc phải làm, và nó sẽ chiếm chi phí lớn.

Tất nhiên trong mối quan hệ vợ chồng cần hai bên cùng vui, vì thế bạn cũng hãy đầu tư vào chồng bằng sự chăm sóc, sự dịu dàng, sự ngọt ngào, bằng ly nước mát mỗi chiều đi làm về, bằng những xoa bóp vuốt ve trước giờ đi ngủ, bằng sự sẻ chia vất vả của chàng, kịp thời động viên và đừng tiếc lời khen ngợi chàng. Cũng đừng quên bạn phải luôn thơm tho xinh đẹp để thưởng cho chàng cuộc yêu mỹ mãn nhé. Bạn giỏi cái gì hãy phát huy cái đó, đừng viện cớ stress, viện cớ chăm con mệt, viện cớ bỉm sữa rồi bỏ bê chồng rồi chính bản lại rơi vào cái vòng luẩn quẩn không thoát ra được.

Được thế thì mọi thứ bạn muốn, nhất định chàng sẽ okie thôi, vì chàng có thể hình dung ngay từ sớm việc chàng cần phải hỗ trợ bạn trong tương lai, khi mà bạn đã sinh cho chàng những đứa con đẹp đẽ khoẻ mạnh. Đừng chờ tới khi bạn đã quá xuống cấp, rồi mới e dè hỏi ý kiến chàng việc đi tân trang, vì không chuẩn bị sẵn tâm lý, chàng sẽ trở thành người chồng ích kỷ phản đối bạn tới cùng. Khi đó bạn sẽ vừa chịu xấu vừa chịu tức.

Sau khi xong các thoả thuận, bạn nhớ nhắc lại thường niên cho chàng biết những việc bạn sẽ làm sau khi sinh con, và nũng nịu nhờ chàng trợ giúp. Lúc này, nếu có tiền chàng sẽ đưa bạn đi làm đẹp ngay. Nhưng, nếu thu nhập của chàng chỉ đủ trang trải cuộc sống gia đình, bạn còn có phương án B, đó là 50% thu nhập còn lại mà bạn đang tích luỹ.

Bạn cứ cầm tiền, ngẩng cao đầu bước ra khỏi nhà đi tút lại đầu tóc, da mặt, nâng ngực hút mỡ bụng sơn sửa móng tay và sắm giày sắm váy đẹp, để bạn luôn trẻ trung xinh đẹp, luôn yêu bản thân tràn đầy năng lượng, để chàng càng ngày càng yêu bạn mãi không thôi, bạn như mật ngọt hở ra là ong bướm tìm đến, chàng đâu dám lơ là, đâu còn tâm trí ngoại tình với ai, bạn cũng khỏi nghĩ tới việc giữ chồng cho mệt.

Bạn thấy bạn có giá trị không? Có quá đi chứ còn gì nữa. Cuộc sống của bạn sẽ ngày càng tốt lên, thăng hoa hơn, bạn sẽ luôn hạnh phúc, và việc xinh đẹp luôn góp phần lớn giúp bạn thành công hơn về mọi mặt trong cuộc sống, được tôn trọng kính nể hơn”

Chồng và hai đứa con gái của chị Trà My.

Cô cũng thẳng thắn cho rằng, quan niệm nghỉ làm để ở nhà chăm chồng con là sai lầm.

Lấy chồng, sinh con nhưng đừng nghỉ làm, biết bao cô gái tuổi thanh xuân rực rỡ với công việc trong mơ, xuất phát điểm hơn hẳn chồng, nhưng lựa chọn nghỉ làm ở nhà chăm con. Rồi thế gian vật đổi sao dời, thời thế xoay chuyển, ông chồng thành đạt phong độ, vợ tụt hậu mãi ở phía sau. Giàu đổi bạn, sang đổ vợ, tới lúc ổng có người mới thì thân ai người nấy lo. 

Mình thấy nhiều bạn so sánh thu nhập của bạn với giúp việc, rồi tính toán rằng thì là mà đi làm cả tháng trả cho giúp việc cũng dư ra không đáng bao nhiêu, thà ở nhà tự chăm con tốt hơn. ĐỪNG! XIN BẠN ĐỪNG NGHĨ THẾ. Nghĩ thế là sai lầm lớn đấy, bạn ở nhà chăm con thì yên tâm thật đấy, nhưng bạn lại khó phát triển bản thân. Do yếu tố công việc khác nhau, bạn đi làm thì khả năng nhảy việc, thăng tiến, phát triển sự nghiệp, cọ xát, năng động… rất cao nhưng bạn ở nhà thì bạn mãi mãi đứng lại một chỗ, trong khi những người khác đang tiến bước rất nhanh. Đừng bao giờ để xảy ra tình trạng, khi những người khác ngoảnh lại thì không thấy bạn đâu nữa, vì bạn đã bị tụt quá xa so với họ rồi. Thay vào đó, hãy kiếm tiền thật tốt để con 1 tuổi gửi vào trường mầm non xịn, từ ăn uống học các kỹ năng đều có các cô giáo giỏi dạy dỗ, bạn thoải mái yên tâm về sự phát triển của con.

Thế nên, thu nhập ít bạn vẫn nên đi làm, lúc đầu ít rồi từ từ sẽ nhiều lên, lúc đầu chưa giỏi làm nhiều có kinh nghiệm, học hỏi va chạm sẽ giỏi, “không thành công cũng thành nhân” - ít nhất bạn độc lập, tự chủ tài chính, vứt ra đường nuôi được con, không chết đói, không lâm vào bước đường cùng, không sợ bố con thằng nào hắt hủi thì tự dưng chẳng bố con thằng nào dám hắt hủi.

Đó gọi là SỐNG CÓ GIÁ TRỊ.

Còn nếu ai đó lỡ may chọn nhầm chồng? Trà My hài hước: 'Chọn nhầm thì chọn lại thôi?”

Với những quan niệm đó, cô khẳng định: Tuổi trẻ là lúc dễ chọn chồng nhất, bởi càng lớn tuổi thì càng khó kiếm trai ngon - lúc đó chỉ còn là trai ế vợ, lập dị khó tính, trai đã ly hôn hoặc trai không ai thèm lấy.

”Lấy chồng sớm, sinh con sớm, khoẻ sớm. Khi bạn 40 tuổi, con bạn đã lớn, đã có thể chăm sóc bạn được rồi. Như bạn Sóc nhà mình năm nay bước lên 10 tuổi, bạn ấy có thể làm được mọi việc mình sai, trông em, tắm cho em, cho em ăn, bóp vai đấm lưng cho mẹ, trò chuyện với mẹ như hai người bạn gái. Hôm qua trên máy bay từ Nha Trang về Hà Nội, mình quá mệt nên Sóc trông Alan cho mình nghỉ ngơi, mình thì liên tục nói cảm ơn và khen Sóc giỏi, lúc đó thấy biết ơn con cực kỳ.

Nói chung, lấy chồng sớm thì tầm tuổi như mình bây giờ, mới ngoài 30 đã thấy nhàn hẳn rồi. Chồng con sự nghiệp mọi thứ ổn định, thoải mái thời gian làm điều bạn thích, đã quá hiểu điều gì cần thiết cho bản thân, dễ dàng thăng hoa, sống vui khoẻ. 

Còn những cô gái đã lấy chồng rồi, mà chưa đạt được những gì mơ ước, hãy hành động ngay hôm nay, mọi thứ không bao giờ là muộn nếu như bạn sẵn sàng bắt đầu kiến thiết lại cuộc sống tốt đẹp và muốn có hạnh phúc như người ta” - Trà My chốt.

Bài viết hiện đang được phái nữ share kịch liệt và nhận về hàng tá bình luận trái chiều.

Còn bạn, bạn nghĩ sao?

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin mới nhất