Sắc màu Cuộc Sống

Hỗn chiến trong cơ sở cai nghiện ma túy, 17 người bỏ trốn

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

Vụ hỗn chiến tại trại cai nghiện khiến 12 người bị thương, trong đó có 3 người bị gãy tay và 17 người trốn bỏ trốn.

Vụ việc xảy ra tại cơ sở cai nghiện ma túy của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, đóng tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Theo thông tin từ PLO, khoảng 13h40 ngày 6/6, toàn bộ học viên khu A của cơ sở này được phân công lao động tại cổng chính thì bị các học viên của khu B kéo đến đánh. Các học viên khu B đạp phá hàng rào kẽm gai, lấy tất cả vật dụng sẵn có tại khu vực cổng chính ném học viên khu A.

Sau đó, một số học viên khu B còn đạp phá cổng chính, tràn sang đánh nhau với học viên khu A. Trước đó, 3 người học viên khu B còn gây áp lực, dọa đánh cán bộ trực cổng buộc phải mở cửa.

Khi bị học viên khu B tràn sang đánh, học viên khu A đã bỏ chạy. Tuy nhiên, khoảng 5 phút sau, học viên khu A đã quay lại với dao, gậy… để đánh nhau với học viên khu B.

Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh PLO

Lợi dụng lúc hỗn chiến, một số học viên đã xông vào khu cắt cơn phá cửa cho 4 phòng để các học viên cùng tham gia đánh nhau hoặc bỏ trốn. Vụ việc khiến 12 người học viên bị thương phải nhập viện điều trị, trong đó có 3 người bị gãy tay. 17 người khác bỏ trốn khỏi cơ sở cai nghiện, Người Lao Động đưa tin.

Ban giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang sau đó đã đến hiện trường, phối hợp cùng với lực lượng công an để ổn định tình hình. Nguyên nhân vụ việc được xác định là xuất phát từ mâu thuẫn của học viên khu A và khu B.

Nhóm học viên của khu A trước đây khi còn ở khu B thường bị các học viên ở đây đánh đập. Bên cạnh đó, khi được hướng dẫn lao động bên ngoài, học viên khu B gần đây đã tự ý hái hoa màu và trái cây của cơ sở do học viên khu A trồng và chăm sóc. Học viên khu A đã góp ý và mâu thuẫn bắt đầu từ đây.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất