Hơn 100 người ở Lâm Đồng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn đồ từ thiện

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi ăn suất ăn của một đoàn từ thiện từ TP.HCM chiều 29/12, hơn 100 người ở Lâm Đồng, trong đó phần lớn là trẻ em bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 30/12, ông Lê Thọ - Giám đốc Bệnh viện Nhi Lâm Đồng thông tin trên Báo Công an nhân dân, bệnh viện đang cấp cứu cho 57 trẻ em tại xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, với những dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm. Sau khi cấp cứu, sức khỏe của các bệnh nhi đã ổn định.

Trước đó, tối 29/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cũng tiếp nhận 28 trẻ em tại thôn Thực Nghiệm, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm. Hiện sức khỏe các bệnh nhân cấp cứu tại đây đã ổn định và có thể xuất viện trong những ngày tới.

Hơn 100 người trong đó chủ yếu là trẻ em bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn đồ từ thiện. Ảnh: Công an nhân dân

Cũng trên Công an nhân dân, chị K' Trúc (SN 1994) cho biết, có đoàn từ thiện nấu ăn và phát quà vào 13h hôm qua: “Tôi và con đã ăn xúc xích, trứng ốp la, rau cải ngọt. Tới 9h tối, cả mẹ và con có dấu hiệu đau bụng, tiêu chảy. Nhiều người trong thôn bị nôn ói, đau bụng nên mọi người phải đưa nhau lên bệnh viện điều trị”.

Ông Đinh Đức Chí - Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà thông tin trên Zing.vn, đoàn từ thiện ở TP. HCM liên hệ với một người dân ở thôn Thực Nghiệm để nấu đồ ăn và cho các cháu uống sữa. Khoảng 200 người tham gia bữa ăn của đoàn từ thiện.

Đoàn từ thiện này không thông qua chính quyền địa phương nên đơn vị không biết để theo dõi, giám sát.

Hiện vụ việc trên đang được UBND huyện Lâm Hà, Sở Y tế Lâm Đồng, các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra để làm rõ nguyên nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất