Sắc màu Cuộc Sống

Hội Thánh Đức Chúa trời: Sự thật bất ngờ về loại nước thánh màu đỏ

Nguyệt (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều tối 3/5, báo chí đã đặt câu hỏi về tình trạng hoạt động của những đối tượng nhận là Hội thánh Đức Chúa Trời và nước đỏ họ dùng có hóa chất gì cùng giải pháp phòng ngừa sự lây lan việc truyền bá của các đối tượng này.

Về vấn đề “nước thánh”, loại nước màu đỏ của Hội Thánh Đức Chúa trời sử dụng với các tín đồ, đại diện bộ Nội vụ cho biết, hiện cơ quan công an đang vào cuộc làm rõ.

Cũng về vấn đề này, VOV đăng tải lời Bộ trưởng Mai Tiến Dũng- Bộ trưởng -Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết: “Đó là họ lợi dụng thôi, chả có nước thánh nào cả, toàn bịa đặt thôi. Chúng ta phải tuyên truyền để người dân hiểu việc lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để làm việc sai trái”.

Một buổi sinh hoạt của Hội Thánh Đức Chúa trời. Ảnh: IT.

Một vấn đề nhức nhối nữa, vừa qua, tại một số địa phương có sự xuất hiện của các đối tượng nhận là Hội thánh Đức Chúa Trời lôi kéo người dân vào hội này. Tại một số địa phương như Thanh Hóa, Hải Phòng, Thái Nguyên,… cơ quan có thẩm quyền đã vào cuộc.

Ban Tôn giáo Chính phủ cũng đã có báo cáo với Thủ tướng Chính phủ đồng thời cũng có 4 văn bản và phối hợp tích cực với Bộ Công an, Bộ Thông tin Truyền thông để xử lý vấn đề này.

Theo đại diện Bộ Nội vụ, trong tín ngưỡng tôn giáo có các hành vi bị nghiêm cấm như các hành vi trái với thuần phong mỹ tục, trái với ứng xử xã hội, thờ cúng tổ tiên, ứng xử thô bạo với tín ngưỡng dân tộc.

Bổ sung thông tin, ông Mai Tiến Dũng cho hay: Đảng và Nhà nước luôn luôn thể hiện sự tôn trọng tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng của nhân dân.

Bộ trưởng khẳng định, chúng ta tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động. Đồng bào theo đạo hay không theo đạo đều được pháp luật bảo hộ, nhưng chúng ta cương quyết xử lý nghiêm hành vi lợi dụng tôn giáo đi ngược lại đời sống đạo đức của dân tộc.

Bộ trưởng thông tin thêm, chúng ta hiện đang rà soát, đánh giá lại và chấn chỉnh các tổ chức được gọi là Hội Thánh Đức Chúa trời hoạt động trái pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất