Sắc màu Cuộc Sống

Hội 'lần đầu đi bầu' hào hứng check-in trong ngày bầu cử

Chia sẻ

Trong sự kiện lớn của cả nước, các bạn trẻ 9x không chỉ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong vai trò cử tri mà còn đồng loạt thực hiện một “thủ tục” đậm chất trẻ trung, đó là... check in facebook.

Đúng 7h sáng nay 22/5, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 chính thức bắt đầu. Cử tri trên cả nước được thực hiện trách nhiệm công dân của mình: Bỏ phiếu lựa cho các ứng viên đủ tư cách đại diện cho mình ở Quốc hội và HĐND các cấp.

Từ rất sớm, các cử tri 9x đã hào hứng tham gia sự kiện trọng đại của đất nước, và cũng để thực hiện quyền công dân. Sau khi hoàn tất các quy trình của buổi bầu cử và cầm trên tay lá phiếu đóng dấu đã bầu, các bạn trẻ hào hứng check in để ghi dấu “lần đầu tiên” đáng nhớ của mình.

baucu8

Trong niềm hân hoan, cô gái này đã dậy từ 6h sáng để đi bầu cử.

Trước đó, nhiều bạn trẻ thuộc hội “lần đầu đi bầu” đã chia sẻ những cảm giác tò mò, hồi hộp vì chưa từng trải qua lần bầu cử nào trước đó. Nhưng sau buổi sáng ngày hôm nay, nhiều bạn dã thở phào nhẹ nhõm khi nhận ra nó không rắc rối như mình tưởng.

baucu6

Bầu cử xong rồi, check in thôi!

Bầu cử xong rồi, check in thôi!

baucu11

News feed hôm nay của các bạn trẻ chắc hẳn tràn ngập hình ảnh những chiếc thẻ cử tri như thế này.

“Háo hức phấn khởi lắm, còn không biết mặc gì đi bầu cử cơ. Bố tớ bảo mặc cái gì để chụp ảnh 50 năm sau nhìn lại vẫn xúc động, nên tớ đã quyết định mặc áo đoàn. Lúc cầm lá phiếu trên tay, đắn đo giữa những lựa chọn mình mới cảm thấy được trách nhiệm của mình với đất nước”- Bạn Phạm Hương Giang (1995) chia sẻ những cảm xúc rất thật trong lần đầu tiên đi bầu cử của mình.

Hương Giang mặc áo Đoàn, ghi lại những hình ảnh đáng nhớ của mình trong buổi bầu cử,

Hương Giang mặc áo Đoàn, ghi lại những hình ảnh đáng nhớ của mình trong buổi bầu cử,

Ngày bầu cử là ngày để các cử tri trẻ thực hiện quyền công dân, chọn ra người mà mình tin tưởng nhất, gửi gắm niềm tin và sự kì vọng của bản thân mình.

Nếu bạn nghĩ rằng điểm bầu cử là phải cực kì nghiêm túc, khô khan thì bạn đã lầm to rồi!

Nếu bạn nghĩ rằng điểm bầu cử là phải cực kì nghiêm túc hay nhàm chán thì bạn đã lầm to rồi!

Không ít các bạn 9x chọn cách đi bầu cử cùng những người bạn của mình, còn gì tuyệt hơn khi được “sống ảo” cùng nhau, chia sẻ với nhau một kỉ niệm khó quên trong đời như thế. bc baucu

Các bạn sinh viên báo chí thì không quên tác nghiệp song song với việc thực hiện quyền công dân. Một công đôi việc!

Các bạn sinh viên báo chí thì không quên tác nghiệp song song với việc thực hiện quyền công dân. Một công đôi việc!

Hoạt động bầu cử sẽ tiếp tục diễn ra đến 19h00, hãy nhanh chóng đến ngay các điểm bầu cử tại địa phương mình để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ công dân đầu đời của mình nhé các bạn trẻ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất