Sắc màu Cuộc Sống

Học sinh Hà Nội vui vẻ trở lại trường sau kỳ nghỉ dài vì dịch COVID-19, thầy hiệu trưởng đứng ngoài cổng vẫy chào từng học trò

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong sáng 4/5, đồng loạt học sinh các lớp THCS và THPT trên địa bàn Hà Nội tấp nập trở lại trường. Nhiều học sinh bày tỏ niềm vui khôn xiết sao chuỗi ngày dài xa trường, xa bạn bè.

Sáng 4/5, đồng loạt học sinh, sinh viên nhiều tỉnh thành trên cả nước cùng đến trường sau thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, hơn 30 địa phương đồng loạt cho học sinh tất cả các cấp từ mầm non đến THPT đi học lại. Các nơi khác đều thực hiện việc tổ chức đến lớp theo các giai đoạn cho từng khối cấp, ưu tiên cho các lớp lớn hơn để đảm bảo không diễn ra tình trạng tập trung học sinh quá đông.

Nhiều học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ tránh dịch kéo dài.

Tại trường Marie Curie (Hà Nội), học sinh tấp nập đến trường. Các em được đo thân nhiệt, khử khuẩn.

Theo ghi nhận tại Hà Nội, sáng nay tất cả học sinh các lớp THCS và THPT trên địa bàn tấp nập trở lại trường. Còn tại TP.HCM học sinh lớp 9 và lớp 12 được bố trí đến lớp sớm, các cấp học khác sẽ đi học lại theo từng giai đoạn mà UBND thành phố đã lên kế hoạch.

Đối với sinh viên Đại học, cao đẳng, ngay từ tuần qua các trường đã thông báo về lịch nhập học lại. Theo đó, nhiều trường tại Hà Nội đã bắt đầu cho sinh viên đến trường như Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viên Tòa án, Đại học kinh tế quốc dân…

Ở TP.HCM, sinh viên các trường như ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Y dược, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Quốc tế Hồng Bàng cũng đi học lại từ hôm nay.

Được gặp lại thầy cô, bạn bè nhiều học trò bày tỏ niềm vui khôn xiết.

Để kịp đến lớp, nhiều sinh viên đã khăn gói từ quê vào thành phố sớm và chuẩn bị những biện pháp để giữ an toàn cho bản thân khi quay lại trường học. Các trường đã chuẩn bị các phương án để đón sinh viên từ các tỉnh thành khác đổ về học tập bằng các biện pháp đảm bảo an toàn.

Tại trường Marie Curie (Hà Nội), khuôn viên xung quanh nhà trường trước đó được phun khử trùng. Nhiều lối ra vào trang bị đầy đủ nước rửa tay, sát khuẩn. Ngay cổng trường nhiều giáo viên đứng đo thân nhiệt.

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie vẫy tay chào đón các học trò.

Xe chở học sinh đến trường được phun khử khuẩn.

Nhân dịp học trò quay lại trường sau kỳ nghỉ kéo dài, phía nhà trường đã tặng khẩu trang cho các em. Các thầy cô trước khi bắt đầu tiết dạy đầu tiên cũng hướng dẫn học sinh cách đeo khẩu trang, vệ sinh bản thân phòng tránh dịch COVID-19.

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie chia sẻ nhà trường rất vui khi được đón các em học sinh quay trở lại trường. Thầy Khang đứng ở cổng vẫy tay chào đón từng học trò. Vị hiệu trưởng này cũng bày tỏ niềm vui khi dịch COVID-19 được đẩy lùi, nhiều ngày qua không có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

Lời chúc mừng học sinh quay trở lại trường của vị hiệu trưởng.

Học sinh chờ thang máy lên lớp.

Trước khi vào giờ giảng dạy giáo viên hướng dẫn các em cách rửa tay, đeo khẩu trang.

“Chúc mừng các con trở lại trường, hãy trân quý những ngày tháng thầy trò được ở bên nhau! Giữ sức khoẻ của mình và mọi người”, thầy Khang nhắn nhủ.

Thầy Khang cho hay, từ tháng 2 tới trước thời điểm học sinh quay trở lại học, nhà trường đã thực hiện dạy online miễn phí cho các em. Nhà trường không thu bất kỳ khoản phí nào trong thời gian học sinh không đến trường để phòng chống dịch COVID-19 kể cả việc học online. Đồng thời, trường vẫn sẽ đảm bảo trả đủ lương cho giáo viên trong thời gian này.

Để có kinh phí thực hiện việc này, theo thầy Khang là nhờ nhà trường đã gây dựng quỹ dự phòng rủi ro và đầu tư phát triển hằng năm. Nhờ vậy, khi xảy ra tình huống bất khả kháng, trường vẫn có nguồn dự trữ để giữ gìn bộ máy.

Học sinh được cha mẹ đưa tới trường.

Trước khi vào lớp, học sinh được giáo viên đo thân nhiệt.

Trong lớp trang bị nước rửa tay khử khuẩn.

Tại trường THCS Dịch Vọng Hà Nội, học sinh cũng được giáo viên bảo vệ đo thân nhiệt. Được quay trở lại với các thầy cô ai ai cũng bày tỏ niềm vui khôn xiết. Trong lớp cũng trang bị nước rửa tay khử khuẩn. Học sinh cũng đảm bảo giữ khoảng cách.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) cũng cử giáo viên đo thân nhiệt.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) cũng cử giáo viên đo thân nhiệt, chào đón học sinh sau kỳ nghỉ rất dài phòng dịch COVID-19. Hiện tại các trường cũng đã có phương án đảm bảo lịch học cho học sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất