Sắc màu Cuộc Sống

Học sinh Hà Nội, TP. HCM chính thức nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý mấy ngày?

Thiên Ân
Chia sẻ

Học sinh Hà Nội nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 8 ngày trong khi học sinh ở TP. HCM nghỉ 15-16 ngày.

Học sinh TP. HCM được nghỉ Tết Canh Tý 15-16 ngày, trong khi học sinh Hà Nội nghỉ 8 ngày. Ảnh: PLO

Sở GD - ĐT TP. HCM vừa có văn bản thông báo về việc nghỉ Tết Nguyên đán 2020. Theo đó, học sinh các cấp sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý từ 15 - 16 ngày tùy trường.

Những trường không giảng dạy ngày thứ bảy thì học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán 16 ngày, từ 18/1/2020 (24 tháng chạp năm Kỷ Hợi) đến hết ngày 2/2/2020 (mùng 9 tháng giêng năm Canh Tý). Học sinh sẽ trở lại trường vào ngày 3/2/2020 (mùng 10 tháng giêng).

Với những trường có giảng dạy ngày thứ bảy, học sinh được nghỉ tết 15 ngày, từ 19/1/2020 (25 tháng chạp) đến hết ngày 2/2/2020 (mùng 9 tết).

Văn bản của Sở GD- ĐT TP. HCM cũng yêu cầu các trường chủ động thực hiện tại đơn vị và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện trồng cây và tạo mảng xanh ở phía trong và xung quanh nơi làm việc.

Phát động phong trào trồng cây, tăng mảng xanh, khuyến khích đa dạng các hình thức tăng mảng xanh tại các công trình, không gian trong nhà, sân, tường rào, tường nhà, mái nhà… nhằm cải thiện chất lượng không khí, tạo cảnh quan xanh, sạch trên địa bàn thành phố.

Còn trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ra thông báo, học sinh ở thủ đô sẽ nghỉ 8 ngày, từ ngày ngày 22/1 (tức 28 tháng chạp năm Kỷ Hợi) tới 30/1 (mùng 6 tháng giêng năm Canh Tý).

Sinh viên, học viên trường Trung cấp Sư phạm Mẫu giáo - Nhà trẻ Hà Nội và trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội được nghỉ Tết 10 ngày, từ thứ hai ngày 20/1 đến hết thứ tư ngày 29/1 (tức từ 26 tháng chạp đến mùng 5 tháng giêng).

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường giáo dục học sinh giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; không chơi cờ bạc và các tệ nạn xã hội; không thực hiện vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ hoặc các trò chơi nguy hiểm trong dịp nghỉ Tết.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất