Sắc màu Cuộc Sống

Học ngay cẩm nang làm một cô nàng trưởng thành để thật tự tin trong năm 2017

Theo 2!
Chia sẻ

Tuổi trưởng thành thì ai cũng rõ rành rành rồi, nhưng để trở thành một người lớn thực thụ không phải ai cũng làm được. Nếu thành thục những kỹ năng này, là lúc bạn được đóng mốc đủ tiêu chuẩn trưởng thành đây:

1. Thánh “giặt ủi”

Phân loại quần áo màu và quần áo trắng trước khi giặt để tránh đồ trắng thành tranh thủy mặc còn đồ màu biến thành ombre. Và chỉ có trẻ con mới thay đồ ra và vứt bừa xuống sàn và hy vọng bằng cách nào đó nó tự sạch.

Pro hơn:

+ Cách đánh bay một số vết bẩn lì lợm:

- Bút mực: Vò phần vải dơ với cồn, nước rửa tay hoặc thậm chí keo xịt tóc rồi xả lại bằng nước lạnh.

-Chocolate: Cạo sạch phần chocolate cứng dính trên vải, sau đó, 1 giọt nước rửa chén sẽ làm nên điều kì diệu!

- Cà chua: Vò nhẹ với giấm trắng và kem đánh răng.

- Chewing gum: Cho quần áo bị dính chewing gum vào ngăn đá tủ lạnh cho đến ghi cao su đông cứng lại, cứ thế mà gỡ ra.

2. Long lanh trong vòng 5 nốt nhạc

Đây là kỹ năng siêu cấp khi phút trước còn bù đầu bù cổ như mụ vô gia cư chuyên bới rác nhưng ngay sau đó đã sẵn sàng để dự tiệc.

Nốt thứ 1: Để tránh trường hợp lo lắng, hoang mang trước hành tá quần áo mỗi sang lựa chọn bộ cánh phù hợp, hãy nhanh chóng tìm lấy bộ đồ yêu thích hang ngày mà bạn thấy tự tin thoải mái nhất thôi, đừng cố gắng rườm rà nếu bạn không muốn mất thêm thời gian!

Nốt thứ 2: Búi cao mái tóc! Top knot luôn là giải pháp nhanh chóng và luôn ổn.

Nốt thứ 3: Rút gọn các bước dưỡng da bằng kem BB cream: vừa dưỡng ẩm lại vừa làm kem nền- quá tiện đấy chứ!

Nốt thứ 4: Trang điểm đơn giản, tự nhiên thì sẽ tiết kiệm rất rất nhiều thời gian đấy các cô gái! Ví dụ như màu son và má cùng tone san hô chẳng hạn

Nốt cuối cùng: Tô điểm cho bản thân bằng một phụ kiện điệu đà như khăn choàng, nữ trang… Còn kịp thì đừng quên xịt mùi nước hoa yêu thích để tự tin hơn nhé

*Bật mí thêm: Công thức mix and match cho bước 1 sẽ đa dạng hơn rất nhiều nếu bạn mua quần áo xung quanh 3 gam màu bạn yêu thích và phối thành các combo nhiều vô tận rồi !

3. Biết cách làm “người cùng phòng” văn minh

Sẽ đến lúc nào đó bạn cần ở cùng phòng với một người khác, vậy bạn có phải là một người có thể “hợp tác tốt” không?

- Tôn trọng quyền riêng tư, không động đến đồ cá nhân của người khác.

- Ngăn nắp và tối giản.

- Sinh hoạt có giờ giấc và không làm ô nhiễm tiếng ồn.

4. Trưởng thành là tự chăm sóc bản thân

- Khi sốt: Nhanh chóng dán miếng hạ sốt hay khăn mát để hạ nhiệt và dùng thuốc hạ sốt, xông lá hoặc không lết ra đường mua cái gì được thì nước sôi nhỏ vài giọt dầu và xông hơi. Nếu tình trạng còn kéo dài hơn 48 tiếng thì đến bác sĩ ngay!

- Khi dạ dày “biểu tình”: Tìm anh chàng tinh bột truyền thống - cơm - ngay lập tức để xoa dịu cơn đói. Còn nếu bụng bạn anh ách khó chịu, phục vụ nó một cốc trà thảo mộc hay trà gừng ấm để nó bớt bực nhé! ( lưu ý tránh xa bạc hà, các loại trái cây có axit nhé vì chúng chỉ làm tình trạng của bạn tệ hơn)

- Cảm cúm: Bát súp nóng hổi khi này là thần dược đấy! Dù mệt đứ đừ và không muốn ăn uống gì nhưng nó thật sự rất có hiệu quả. Uống thật nhiều nước, nước khoáng có chứa chất điện giải thì càng tốt để cơ thể không mất nước nha!

Ra khỏi vòng tay ấm áp của ba mẹ rồi, tự lo cho mình nhé các cô gái!

5. Vực dậy sau mối tình tan vỡ

Sự thật: Mỗi cô gái khác nhau đều có cách xử lí của riêng mình tùy thuộc vào tính cách cũng như độ lâu bền của mối quan hệ nên không thể nói ngay sau bao lâu bạn sẽ “phục hồi” được. Nhưng việc chọn giữa “bánh bèo” đau khổ và cô nàng mạnh mẽ là tùy thuộc ở bạn! Tham khảo quy trình “quên người yêu cũ” sau nhé:

- Tiếp tục cuộc sống vui vẻ lạc quan: Tập thể dục để bản thân tự tin và nóng bỏng hơn là một cách hữu ích cho bạn vượt qua cuộc tình tan vỡ đó! Luyện tập giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, sản sinh ra một loại hợp chất làm đầu óc phấn chấn lạ thường (cảm giác này hệt như lúc bạn vừa thư giãn ở bãi biển vậy đó! Sảng khoái vô cùng!)

- Tìm “hơi ấm” mới: Khi còn yêu, cơ thể bạn sinh ra một loại hooc-môn khiến bạn mong muốn được âu yếm, vuốt ve. Vì thế nên khi chia tay bạn luôn thấy nhớ cảm giác đó, không nhất thiết là phải với người yêu nhưng bạn luôn muốn gần gũi và thân mật cùng người khác. Chuyện này giải quyết cũng dễ thôi: lên lịch hẹn hò ngay với đám bạn thân hay gia đình để tỉ tê tâm sự chẳng ngại ngần gì nữa nào!

- Bất cứ khi nào bạn buồn hay tức nghĩ lại về chuyện đã qua ấy, viết ra những điều tích cực mà bản thân nhận được sau khi chia tay anh ta! Khoa học đã chứng minh cách này sẽ làm các cô gái thấy lạc quan nhanh hơn đó!

6. Học cách yêu cơ thể mình

Thay vì bị ám ảnh bởi sự “hoàn hảo” của người khác, các cô gái ơi hãy tự nâng cao giá trị của bản thân nào. Đừng cố gắng thay đổi cơ thể của mình quá nhiều mà thay vào đó, hãy thay đổi cách ta nhìn nhận nó. Bất cứ khi nào bạn xấu hổ, buồn bã về vẻ ngoài của mình, hãy nhắc bản thân nhớ rằng ta có thể làm được rất nhiều điều tuyệt vời với cơ thể này cơ mà! Điều quan trọng nhất là lạc quan nhé các nàng! Và cũng hãy nghiên cứu luôn những cách khắc phục nhược điểm cơ thể bằng trang phục, học cách che khuyết điểm bằng make up nhé!

7. Tự chủ tài chính

Dấu hiệu của một “người trưởng thành” thật sự là khả năng tự chủ và quản lí túi tiền của bản thân. Đã đến lúc các nàng bỏ thói quen chờ ba mẹ chuyển khoản rồi, hãy đứng dậy và học cách kiếm tiền cho bản thân! Thật sự có vô vàn cách kiếm tiền phù hợp với lứa tuổi của chúng ta, bao gồm cả những công việc làm online chẳng cần đi xa vất vả. Chủ động kiếm tiền tiêu vặt cho bản thân được là cô gái trưởng thành rồi đấy!

8. Ăn uống có kiểm soát: vì sức khỏe và vì 1 body tươi trẻ

- Thức ăn nhanh: Có cuộc hẹn ở KFC mà bạn lại không muốn tăng cân hay lên mụn vì những món dầu mỡ đó? Hãy ăn một ít trái cây trước khi đi để giảm cảm giác thèm thuồng sau đó. Khi chọn món, bạn cũng chỉ nên chọn đồ nướng kèm salad nhé! Quên gà rán hay khoai chiên đi - chúng ta trưởng thành rồi cơ mà!

- Ăn vặt homemade: các chị em gái chúng ta lúc nào cũng có máu ăn hang dữ dội nhỉ! Khi thèm một món giòn giòn, mát mát, bỏ ngay chum nho vào tủ đá 15 phút là có ngay một món giải nhiệt quá tốt cho sức khoẻ. Hay thém đồ ngọt ư? Lấy ngay một hũ sữa chua không đường, bỏ thêm chút chocolate, một giọt vanilla thơm ngậy là có ngay một món kem cookie rồi!

9. Suy nghĩ khác biệt nhưng vẫn thông minh

Đừng bàn về những vấn đề quan trọng qua nhắn tin trên mạng xã hội!

Để tránh những hiểu lầm nghiêm trọng, tone giọng to, rõ khi trò chuyện đối mặt sẽ giúp truyền tải tốt nhất nội dung cần thiết. Tin nhắn trên mạng và những emoji cảm xúc liệu có làm được điều này?

Lên tiếng vì bản thân

Nếu không vừa ý một điều gì, hãy mạnh dạn nói lên suy nghĩ của bản thân nhưng đừng tự cho bản thân quyền “sếp” trong cuộc hội thoại vì những người khác cũng muốn bảo vệ quan điểm của họ mà! Chúng ta không thể hoàn toàn thay đổi suy nghĩ của một ai đó, nên việc bình tĩnh tranh luận để đồng thuận mọi người là cần nhất!

10. Cư xử lịch sự đúng chuẩn trưởng thành

- Nếu bạn đang ở trong tình huống đòi hỏi sự tập trung cao độ (ví dụ như bàn luận cùng giáo viên), cất ngay chiếc điện thoại vào cặp và tắt chuông để tránh xao lãng, tạo cho đối phương sự trân trọng chân thành.

- Luôn có mặt đúng giờ. Một tin nhắn “kẹt xe… sắp đến rồi” cũng có thể cứu cánh cho bạn trong 1-2 lần đến trễ nhưng để tạo cho người khác sự an tâm và tin tưởng, hãy tới đúng giờ nếu bạn đã hứa trước đó!

- Khi được mời đến dự bữa tiệc ở nhà đứa bạn thân, một quý cô trưởng thành sẽ không đi tay không đâu nha! Món quà đơn giản nhưng cho thấy sự trân trọng rất kín đáo từ phía bạn đó ( có thể là hoa hay bánh ngọt chẳng hạn), và đừng hiểu đó là câu nệ hình thức hay nịnh bợ nha - chỉ là phép lịch sự của “người lớn” thôi đó mà! ;)

Lưu ngay cẩm nang làm người lớn nhé các cô nàng ơi! Năm mới - con người mới chững chạc và ấn tượng hơn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Theo 2!

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất