Sắc màu Cuộc Sống

Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà kêu oan

Định Nguyễn
Chia sẻ

Xét thấy luật sư bị cáo Vì Thị Thu bào chữa cho bị cáo Vì Thị Thu vắng mặt trong vụ xét xử phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà kêu oan nên HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên toà.

Ngày 15/6, TAND cấp cao tại Hà Nội đưa vụ án Mua bán trái phép chất ma túy ra xử phúc thẩm. 7h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã có mặt tại TAND tỉnh Điện Biên, nơi phiên xử phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà mua bán ma túy với nhóm Bùi Văn Công (SN 1975).

Công tác an ninh tại phiên toà đã được thắt chặt từ sáng sớm gồm sự kiểm soát của lực lượng công an, lực lượng CSGT phân bố tại bên ngoài và bên trong phiên toà. Phía bên ngoài hội trường xét xử, khá đông người dân, người thân của các bị cáo đều đã có mặt. Lực lượng công an được huy động để đảm bảo an ninh, trật tự.

Bị cáo Bùi Thị Thu được dẫn đến toà.

Tại phiên toà, Thư ký tòa án cho biết, các bị cáo đều có mặt đầy đủ. Luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền có mặt, luật sư bào chữa cho bị cáo Vì Thị Thu vắng mặt. Bà Cao Thảo Loan (con gái bị cáo Trần Thị Hiền) là người có quyền và nghĩa vụ liên quan có mặt.

Bị cáo Vì Thị Thu sau khi biết luật sư chỉ định bào chữa cho mình vắng mặt đã nói rằng mong có mặt luật sư để bào chữa cho mình. Phía Viện kiểm sát đề nghị HĐXX làm rõ vì sao luật sư bào chữa cho bị cáo Vì Thị Thu vắng mặt. Thư ký tòa án sau đó nộp đơn xin vắng mặt của luật sư bào chữa cho bị cáo Thu với lý do xin hoãn phiên tòa vì mẹ bị ốm, đi cấp cứu.

4 trong số nhóm bị cáo.

Vợ chồng Vì Văn Toán ngồi hàng ghế đầu.

Bắt đầu phiên xét xử, HĐXX nhận thấy theo quy định pháp luật, bị cáo Vì Thị Thu bắt buộc phải có luật sư. Do đó HĐXX cho rằng vụ án không đủ điều kiện xét xử, đề nghị hoãn phiên tòa. Bị cáo Thu nói trong phiên xét xử tới sẽ có luật sư khác, mong được tòa chỉ định người khác thay vị luật sư cũ. Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên toà do bị cáo Vì Thị Thu không có luật sư.

Trước đó, ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên đã đưa vụ án Mua bán trái phép chất ma tuý ra xét xử.

Ông Cao Văn T. (chồng bị cáo Hiền).

Theo bản luận tội của VKSND tỉnh Điện Biên, Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Công. Trần Thị Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Bùi Văn Công (SN 1975). Do đó, VKS cáo buộc Thu, Công và Hiền là người thực hiện hành vi phạm tội.

Vì Văn Toán (SN 1982) được xác định là người trông giữ số hàng cấm (ma túy) này cho vợ, chứa chấp Công và Lường Văn Hùng (SN 1991) sử dụng xilanh chích ma túy vào người tại nhà. Còn Hùng là đối tượng đi cùng Công, biết việc mua bán ma túy giữa Thu – Công – Hiền nhưng không trực tiếp tham gia mua bán nên được VKSND tỉnh Điện Biên xác định cùng với Toán là người có vai trò giúp sức tích cực trong vụ án.

Đến 17h45 cùng ngày, HĐXX tuyên án bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù; bị cáo Bùi Văn Công 20 năm tù; bị cáo Vì Thị Thu tù chung thân; bị cáo Lường Văn Hùng tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Vì Văn Toán tù chung thân về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất