Sắc màu Cuộc Sống

Hoá đơn bữa ăn lên tới 9,2 triệu đồng gây choáng váng MXH: trứng xào cà chua 500k, đậu bắp luộc 300k

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Hoá đơn nhà hàng hải sản với phần trứng xào cà chua lên tới 500.000 đồng khiến cư dân mạng choáng váng bởi việc chặt chém giá cả dịp Tết.

Vào mỗi dịp lễ, đặc biệt là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhu cầu vui chơi, ăn uống tăng cao khiến giá cả dịch vụ những ngày này tăng cao hơn bình thường. Dẫu vậy mỗi khi nhận hoá đơn thanh toán, nhiều người vẫn không khỏi sốc khi thấy số tiền sản phẩm, dịch vụ tăng vùn vụt đến mức “cắt cổ”.

Mới đây, hình ảnh tờ hoá đơn thanh toán tại một nhà hàng hải sản ở TP. Nha Trang (Khánh Hoà) với giá cả hết sức đắt đỏ khiến cư dân mạng xã hội choáng váng. Theo đó, phần đậu bắp luộc có giá tới 300.000 đồng, trứng xào cà chua có giá siêu “chát” là 500.000 nghìn đồng.

Các món ăn đều có giá “cắt cổ”. Ảnh: Facebook

Được biết, hoá đơn “khủng” này thuộc về một nhóm du khách người Malaysia trong tối ngày 7/2 (mùng 3 Tết). Cụ thể, hoá đơn thanh toán bữa tối của nhóm du khách tại nhà hàng hải sản này lên tới 9,2 triệu đồng bao gồm 10 món đồ khác nhau với món có giá thấp nhất là 50 nghìn đồng và món cao nhất là 700.000 đồng.

Theo thông tin in trên tờ hoá đơn, bữa ăn đắt đỏ này là của một nhà hàng Hải sản lớn mang tên Hưng Phát trên đường Lê Lợi, TP Nha Trang.

Sau khi bức hình được đăng tải trên MXH, nhiều cư dân mạng không khỏi bàng hoàng bởi sự “chặt chém” giá cả và đặt ra sự nghi ngờ về nhà hàng này.

Nhận được thông tin, sáng 9/2, đoàn kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hoà đã đến làm việc nhưng quán này chỉ còn một nhân viên bảo vệ và toàn bộ tên cửa hiệu đã bị lột bỏ. Nhân viên này cũng cho biết mới làm tại đây và không biết tên chủ là ai, ở đâu.

Liên lạc với số điện thoại ghi trên hóa đơn, người này cho biết đang ở ngoài Bắc ăn Tết và không biết gì về vụ việc. Ông Phụng - người chủ cũ của nhà hàng cũng tiết lộ đã chính thức rút hết vốn và bàn giao nhà hàng cho chủ mới từ ngày 2/2 (28 Tết Âm lịch). Chủ mới sau khi tiếp nhận chưa kịp đổi tên quán và về Bắc ăn tết.

Nhà hàng này tạm thời được giao cho người quản lí mới điều hành.

Ông Phụng sau khi nhận được thông tin đã gọi điện cho chủ mới và người quản lí nhà hàng để hỏi rõ. Theo người quản lí, tối mùng 3 Tết, nhân viên bấm đại để ra hoá đơn, thực chất chỉ thu hơn 5 triệu đồng theo phần ăn của khách chứ không phải con số 9,2 triệu đồng như trên hoá đơn.

Phó giám đốc Sở Tài chính Khánh Hoà cũng đề nghị hãng lữ hành của nhóm du khách Malaysia giữ lại hoá đơn và liên lạc với đường dây nóng của Thanh tra Sở Tài chính để có cơ sở xử lý.

Trước đó, cũng có không ít trường hợp đã từng bị “hét” giá như vậy khi hoá đơn có thể lên đến cả chục triệu một bữa ăn. Điều này cho thấy, câu chuyện bị chặt chém chẳng phải xa lạ đối với bất cứ ai.

Hoá đơn với giá trên trời. Ảnh: Lan Thanh

Hoá đơn được “độn” giá mỗi dịp Tết luôn là chủ đề hot

Ngay cả những quán ăn bình dân cũng hét giá

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất