Sắc màu Cuộc Sống

Sập nhà 4 tầng ở Hà Nội: Đã tiếp cận người bị nạn cuối cùng

Cường Ngô - Ninh Đức tổng hợp
Chia sẻ

Những người được cứu ra tình hình sức khỏe rất yếu và hoảng loạn tinh thần, hiện đã có một nạn nhân tử vong.

Theo ghi nhận của PV Saostar, căn nhà 3 tầng rộng 30 m2 trên phố Cửa Bắc, thuộc quận Ba Đình, TP Hà Nội, đổ sập lúc 3h30 sáng nay. Thời điểm căn nhà bị sập bên trong có 8 người, ngoài 4 người thoát ra trước, hai người được đưa đi bệnh viện, 1 người tử vong thì vẫn còn một người bị vùi lấp. Khi vụ việc xảy ra, các lực lượng cứu hộ kịp thời có mặt tại hiện trường để tìm kiếm người bị nạn.

Thượng tá Đỗ Chí Dũng - Trưởng Ban tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Thủ đô cho biết: “Trong quá trình tìm kiếm đến giờ phút này số nạn nhân đã vượt quá 8 người. Những người được cứu ra tình hình sức khỏe rất yếu và hoảng loạn tinh thần. Hiện tại vẫn còn một người nạn nhân mắc kẹt. Trời đang mưa nên công tác tìm kiếm người mắc kẹt gặp nhiều khó khăn”.

Hiện, nạn nhân cuối cùng bị vùi lấp đang nằm sâu trong hiện trường đổ nát. Lực lượng cứu hộ đã đưa máy dò chuyên dụng để tiếp cận nạn nhân này. Một bác sĩ vừa từ hiện trường cho biết, cô đã nhìn thấy tay nạn nhân bị vùi lấp. Tuy nhiên, người này bị vùi lấp sâu nên lực lượng cứu hộ tìm cách tháo dỡ từng chút bêtông và gạch vụn để giải cứu.

Sau khi tìm kiếm người bị mắc kẹt cuối cùng, các lực lượng cứu hộ vẫn túc trực giải phóng bê tông, gạch vữa đổ nát, để không làm ảnh hưởng tham gia giao thông của người dân.

Sau khi tìm kiếm người bị mắc kẹt cuối cùng, các lực lượng cứu hộ vẫn túc trực giải phóng bê tông, gạch vữa đổ nát, để không làm ảnh hưởng tham gia giao thông của người dân.

Hiện trường còn lại là đống đổ nát, công tác dọn dẹp gặp nhiều khó khăn do hệ thống điện bị trập.

Hiện trường còn lại là đống đổ nát, công tác dọn dẹp gặp nhiều khó khăn do hệ thống điện có dấu hiệu bị chập, gây nguy hiểm.

Những dụng cụ nấu bếp trong căn nhà số 43, Cửa Bắc.

Những dụng cụ nấu bếp trong căn nhà số 43, Cửa Bắc.

Nạn nhân Nguyễn Hồng Thắng (18 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) không dám nhớ lại những giây phút kinh hoàng vừa trải qua ở số nhà 43, Cửa Bắc. Khi được các phóng viên hỏi chuyện, Thắng trả lời trong vô thức: "Xin anh chị đừng hỏi em nữa, không không biết gì hết, em không nhớ gì hết". Gặng hỏi mãi, Thắng mới chia sẻ được ít thông tin: "Bố mẹ em ở quê vẫn chưa biết chuyện, em không biết nói như thế nào cả", rồi òa khóc.

Nạn nhân Nguyễn Hồng Thắng (18 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) không dám nhớ lại những giây phút kinh hoàng vừa trải qua ở số nhà 43, Cửa Bắc. Khi được các phóng viên hỏi chuyện, Thắng trả lời trong vô thức: “Xin anh chị đừng hỏi em nữa, không không biết gì hết, em không nhớ gì hết”. Một lúc sau bình tĩnh, Thắng mới chia sẻ được ít thông tin: “Bố mẹ em ở quê vẫn chưa biết chuyện, em không biết nói như thế nào cả”, rồi òa khóc.

cuuho

Khi anh Hậu (một người sống ở tầng 1) cho biết còn khoảng 5 người mắc kẹt trong nhà. Lực lượng cứu hộ nhanh chóng gỡ vật liệu để lực lượng cứu thương vào cứu người.

cuuho

cuuho

cuuho

Đại tá Nguyễn Văn Sơn - Phó giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết: “Gần 100 người đã tham gia cứu những người mắc kẹt, gồm cảnh sát phòng chữa cháy, cứu hộ, công an thành phố, công an quận, dân phòng và bộ đội công binh. Nhiều xe cứu thương túc trực bên ngoài.”

cuu ho

Nhiều lớp cấu kiện bê tông của căn nhà 4 tầng xếp chồng lớp lên nhau. Lực lượng cứu hộ vừa dùng kích chống để bê tông, gạch vữa không đổ sập, vừa tháo dỡ từ phía trên.

cuu ho

Xe cứu hộ luôn túc trực để đưa người bị nạn đến bệnh viện.

nhasap

Cô Lưu chưa hết bàng hoàng kể: “Tôi may mắn thoát chết vì vừa đứng nói chuyện với chủ nhà.”

hinhcuunan1

An ninh được thắt chặt, không cho người dân vào để không ảnh hưởng đến công tác cứu hộ, cứu nạn.

Theo Công an quận Ba Đình, danh sách nạn nhân thoát ra đầu tiên gồm anh Nguyễn Vĩnh Đua (SN 1983), anh Trần Văn Dần (SN 1986), anh Nguyễn Hồng Chiến (SN 1999) và anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1998).

Trước đó, khi vụ tai nạn xảy ra anh Nguyễn Vĩnh Đua được đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội cấp cứu. Các nạn nhân Dần, Chiến, Thắng được đưa ra khỏi nơi mắc kẹt và đang làm việc với cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân sự việc.

Các nạn nhân bị mắc kẹt gồm có anh Nguyễn Văn Thành, anh Nguyễn Văn Quang, chị Nguyễn Thị Hằng và chị Nguyễn Thị Hoa. Anh Thành vì bị khối bê tông đè lên quá nặng nên đã không qua khỏi. Chị Hằng vẫn còn bị mắc trong đống đổ nát.

cuu nguoi bi nan

cuu ho

Các lãnh đạo luôn đứng bên cạnh động viên các lực lượng cứu hộ.

cuu ho

hinhcuunan

Vất vả cả đêm nhưng các chiến sĩ cứu nạn vẫn tiếp tục cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

hinhcuunan2

cuu nguoi

Các nạn nhân được đưa vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng, lãnh đạo Sở Xây dựng và quận Ba Đình họp phương án cứu hộ, cứu nạn tại một nhà dân gần đó. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu khẩn trương rà soát lại những khu nhà xung quanh khu vực, có tuổi đời lâu năm để lên phương án hướng dẫn người dân tránh nguy hiểm, cải tạo điều kiện sống.

cuu ho

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng Phó chủ tịch Nguyễn Thế Hùng, lãnh đạo Sở Xây dựng và quận Ba Đình họp phương án cứu hộ, cứu nạn tại một nhà dân gần ngôi nhà bị sập tại phố Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội).

hinhcuunan3

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do căn nhà 41 Cửa Bắc đang đào móng có khả năng gây ảnh hưởng đến nhà 43. Bên cạnh đó, theo đại diện của Công an phường Trúc Bạch, căn nhà bị sập có tuổi đời hơn 30 năm, vì vậy kết cấu móng và vật liệu xây dựng không được chắc chắn.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô - Ninh Đức tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất